Ngựa về ngược

20/05/2013 03:05 GMT+7

Đồng Tâm Long An (ĐTLA), SHB Đà Nẵng (ĐN) bị dẫn trước và tưởng như không gượng dậy nổi nhưng đã kiên cường giành lại trận hòa và suýt lật được thế cờ trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) và Thanh Hóa (TH), trong khi Hà Nội T&T còn làm hơn thế khi thắng ngược chủ nhà Vicem Hải Phòng.

Đồng Tâm Long An (ĐTLA), SHB Đà Nẵng (ĐN) bị dẫn trước và tưởng như không gượng dậy nổi nhưng đã kiên cường giành lại trận hòa và suýt lật được thế cờ trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) và Thanh Hóa (TH), trong khi Hà Nội T&T còn làm hơn thế khi thắng ngược chủ nhà Vicem Hải Phòng.

Thua trước 0-2 (Nsi, Đức Linh ghi) ngay hiệp đầu trong thế bế tắc hoàn toàn trước lối đá dũng mãnh của XTSG, ít ai nghĩ ĐTLA sẽ giành lại được trận hòa 2-2. Thế mà tận dụng sự chủ quan của đội khách khi sớm rút Đinh Hoàng Max và Nguyễn Rogerio ra khỏi sân cùng những điều chỉnh hợp lý của tân HLV Marcelo, ĐTLA đã vùng dậy ngoạn mục ở nửa cuối hiệp 2. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành của Phan Thanh Bình gỡ 1-2, sau đó cầu thủ vừa vào thay Tấn Tài cúi người đánh đầu bật vào người đồng đội Clayton hạ gục thủ môn Minh Nhựt gỡ 2-2. Nếu Gibson, Việt Thắng tận dụng cơ hội tốt hơn có lẽ ĐTLA đã giành chiến thắng.

 Ngựa về ngược
Niềm vui của ĐTLA sau khi lội ngược dòng cầm chân XTSG - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân TH, chủ nhà cũng có bàn dẫn trước do Abbas ghi và hết hiệp 1 với thế trận áp đảo, các bình luận viên VTC vội cho rằng đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ có gia tăng cách biệt khi ĐN đã hết sức sau trận AFC Cup. Nhưng bóng đá là môn chơi 90 phút, bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đứng dậy mạnh mẽ. Chỉ trong 10 phút (70 và 80), Gaston Merlo đã ghi liền 2 bàn giúp ĐN thắng lại 2-1. Nếu không nhờ bàn thắng gỡ 2-2 ở phút chót của Quốc Phương, TH đã gục ngã.

Trong khi đó Hà Nội T&T xứng danh là ngựa về ngược. Bị chủ nhà Vicem Hải Phòng (HP) dẫn 2-0 do Minh Châu và Gilberto ghi, tưởng chừng đội bóng thủ đô sẽ sụp đổ. Nhưng quy luật HP chưa bao giờ thắng được thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trên sân Lạch Tray đã tái hiện. Lần lượt Samson, Ngọc Duy đã gỡ 2-2 và “hung thần” Gonzalo đã kết liễu đội chủ nhà bằng cú sút trái phá từ 30 m, ấn định kết quả 3-2 cho nhà đương kim á quân.

Xếp hạng sau 10 lượt: 1/ SLNA: 20 điểm, 2/ HAGL: 19 điểm (9 trận), 3/ V.Hải Phòng: 17 điểm, 4/ Hà Nội T&T: 16 điểm (9 trận), 5/ Thanh Hóa: 14 điểm, 6/ Đồng Nai: 12 điểm  (9 trận), 7/ SHB Đà Nẵng: 11 điểm (7 trận), 8/ Ninh Bình: 10 điểm, 9/ XM XTSG: 9 điểm (8 trận), 10/ ĐTLA: 8 điểm (9 trận), 11/ K.Kiên Giang: 8 điểm (9 trận), 12/ B.Bình Dương: 7 điểm.

Q.H - H.Đức - T.K

>> SHB Đà Nẵng dừng cuộc chơi
>> AFC Cup 2013: SHB.Đà Nẵng dừng cuộc chơi
>> SHB Đà Nẵng quyết gây bất ngờ
>> SHB.Đà Nẵng gặp khó trước Semen Padang
>> SHB.Đà Nẵng xin hoãn đấu với HAGL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.