Kẻ thù lớn nhất là thời tiết

07/10/2010 08:57 GMT+7

Trận giao hữu giữa Brazil và Iran được tổ chức tại sân trung lập ở Abu Dhabi (thủ đô Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Theo giải thích từ phía LĐBĐ Iran, việc đá tại sân trung lập thay vì ở Tehran (thủ đô Iran) là do phía nhà tài trợ yêu cầu, những người đài thọ toàn bộ chi phí cho phía Brazil.

Robinho (phải) sẽ lần đầu tiên đeo băng đội trưởng tuyển Brazil - Ảnh: AFP

Trận giao hữu giữa Brazil và Iran được tổ chức tại sân trung lập ở Abu Dhabi (thủ đô Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Theo giải thích từ phía LĐBĐ Iran, việc đá tại sân trung lập thay vì ở Tehran (thủ đô Iran) là do phía nhà tài trợ yêu cầu, những người đài thọ toàn bộ chi phí cho phía Brazil.

LĐBĐ Iran cũng cho biết nếu trận đấu này đá tại Iran, họ sẽ phải trả một khoản 3 triệu USD và đó là số tiền quá lớn đối với Liên đoàn. Dù đá ở Abu Dhabi, các cầu thủ Iran cũng như được chơi trên sân nhà vì có đến 400.000 người Iran đang sống tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Với Iran, họ rất coi trọng trận đấu này nên đã triệu tập đội hình mạnh nhất với cả hai cầu thủ đang chơi bóng tại Tây Ban Nha cho Osasuna là tiền vệ Javad Nekounam và Masoud Shojaei. Trận đấu này cũng rất ý nghĩa với tiền vệ Karim Bagheri vì đây là trận giã từ đội tuyển. HLV Afshin Ghotbi cũng coi đây là màn thử lửa quan trọng trong quá trình chuẩn bị VCK Asian Cup 2011 tổ chức vào đầu năm sau. Trước khi gặp Brazil, tuyển Iran đã thi đấu tại giải vô địch Tây Á và giành ngôi á quân sau khi thua Kuwait ngày 4.10. Vì vậy, tuyển Iran đã có một thời gian dài chơi cùng nhau và họ sẵn sàng cho trận đấu với đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

Chúng tôi không thể có đủ 3 triệu USD để trả cho phía Brazil, nhưng chúng tôi sẽ thắng họ với tỷ số 3-0 ở Abu Dhabi

HLV Afshin Ghotbi của Iran

Về phía Brazil, HLV Mano Menezes vẫn ưu tiên lựa chọn những cầu thủ trẻ để thi đấu giao hữu với Iran. Chính vì vậy, ông không triệu tập những cầu thủ xuất sắc nhưng đã luống tuổi như thủ môn Julio Cesar, hậu vệ Maicon hay tiền đạo Ronaldinho, Fabiano… Trong danh sách 23 cầu thủ được Menezes triệu tập đến Abu Dhabi, trung vệ Alex là người lớn tuổi nhất (28) nhưng phút chót, cầu thủ này lại không thể tập trung vì dính chấn thương phải nghỉ 3-4 tuần. Do vậy, đội hình của Brazil giờ chỉ gồm những cầu thủ dưới 27 tuổi và người kinh nghiệm nhất là đội trưởng Robinho (26). Robinho đã 80 lần khoác áo Brazil và ngoài ra có thêm 3 cầu thủ khác của Brazil khoác áo hơn 10 lần là hậu vệ Alves (41 lần), tiền vệ Ramires (17 lần), tiền đạo Nilmar (21 lần). Trong khi đó, số cầu thủ chưa từng khoác áo tuyển Brazil chiếm số lượng áp đảo: 8 người và còn 4 người khác mới đá 1 trận cho tuyển Brazil. Đặc biệt, trong 3 thủ môn được triệu tập, duy nhất thủ môn Victor mới 1 lần bắt cho tuyển Brazil. HLV Menezes không lo lắm về khâu phòng ngự vì ông không tin hàng công Iran đủ mạnh để gây khó dễ cho Brazil.

Nhưng có một kẻ thù có thể quật ngã Brazil vào thời điểm này, đó là thể lực. Trong 22 cầu thủ đến Abu Dhabi (trừ Alex), 14 người đang chơi bóng ở châu Âu và họ rất mệt mỏi. Chuyến bay dài 14 giờ hành xác đến Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất làm nhiều cầu thủ Brazil mệt mỏi. Thời tiết tại Trung Đông lúc này cũng là kẻ thù của Brazil vì theo phóng viên của Globo, nhiệt độ lúc này tại Abu Dhabi là 400C. Hậu vệ Daniel Alves thừa nhận: “Cái nóng ở đây thật khủng khiếp nhưng chúng tôi sẽ gắng hết sức để thắng trận này”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.