Li Na về thăm nhà nạp năng lượng cho Wimbledon

20/06/2013 16:43 GMT+7

(TNO) Khi mọi thứ gặp trục trặc nghiêm trọng, một phụ nữ sẽ quay sang ai? Dĩ nhiên là mẹ và đây là trường hợp của Li Na dù cô phải cần đến 12 giờ để bay từ Paris về Trung Quốc, sau khi bị loại sớm ở giải quần vợt Pháp mở rộng 2013, theo Reuters.

(TNO) Khi mọi thứ gặp trục trặc nghiêm trọng, một phụ nữ sẽ quay sang ai? Dĩ nhiên là mẹ và đây là trường hợp của Li Na dù cô phải cần đến 12 giờ để bay từ Paris về Trung Quốc, sau khi bị loại sớm ở giải quần vợt Pháp mở rộng 2013, theo Reuters.

>> Li Na bất ngờ dừng bước ở vòng 2 giải Pháp mở rộng 2013
>> Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết
>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1

 
Li Na cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm khi trở về nhà - Ảnh: nytimes

Trước thềm Wimbledon, giải Grand Slam thứ 3 trong năm, diễn ra vào tuần tới, Li Na nói cô cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm dù đây có thể không phải là giải đấu thành công nhất của cô và điều đó cũng nhờ chuyến về thăm nhà.

“Tôi có một tuần không thi đấu và cảm thấy mình cần thời gian thư giãn. Tôi không thể luôn bị áp lực nên tôi đã về Trung Quốc gặp mẹ và bạn bè”, tay vợt nữ hạng 6 thế giới đã tâm sự như thế với Reuters.

Li Na kể lại khi cô mở cửa vào nhà, mẹ cô đã rất ngạc nhiên và cô đáp rằng “con chỉ muốn gặp mẹ, chào hỏi và ăn tối…”.

Li Na đã rời Paris trong cảm giác tự xỉ vả bản thân vì đã thua tay vợt người Mỹ là Bethanie Mattek-Sands ở vòng 2 của giải đấu mà cô trở thành nhà vô địch Grand Slam đầu tiên của châu Á vào năm 2011.

Giờ đây, trước thềm Wimbledon, Li Na lúc nào cũng tươi cười, cũng nhờ việc ngủ đến 10 giờ 30 sáng, thưởng thức các món ăn do nhà nấu, tán gẫu với bạn bè trong các quán cà phê để “nạp lại năng lượng”.

Là tay vợt nữ thi đấu chuyên nghiệp nhưng quần vợt không phải là đề tài trong các cuộc trò chuyện giữa cô và mẹ, vì “bà ấy không thích xem các trận đấu của tôi do chúng khiến bà lo lắng”.

Đã 2 lần vào chung kết Úc mở rộng, nhưng Li chưa bao giờ đi quá xa vòng tứ kết tại Wimbledon 2006 và 2010 cùng việc bị loại ở vòng 2 tại giải năm 2012.

“Mặt sân cỏ là một thách thức hay. Khi giải khởi tranh, mọi người đều như nhau. Tôi sẽ cố hết sức mình”, Li Na nói.

Thất bại của Li Na bao gồm việc thua một mạch 7 game và cô rời Roland Garros với tuyên bố “sẽ kiểm điểm bản thân và đội của mình để xem chuyện gì đã xảy ra”. Cuối cùng, Li Na nói nguyên nhân là cô đã tạo điều kiện cho đối phương thi đấu tốt.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.