Vòng 12 V-League 2013: Hà Nội T&T lên ngôi đầu

16/06/2013 20:19 GMT+7

(TNO) Mặc dù chơi thiếu người và bị ép sân trong những phút cuối, nhưng Hà Nội T&T vẫn có được chiến thắng 1-0 trước V.Ninh Bình để qua đó vượt lên chiếm ngôi đầu V-League 2013 sau vòng 12.

(TNO) Mặc dù chơi thiếu người và bị ép sân trong những phút cuối, nhưng Hà Nội T&T vẫn có được chiến thắng 1-0 trước V.Ninh Bình để qua đó vượt lên chiếm ngôi đầu V-League 2013 sau vòng 12.

>> Vòng 12 V-League 2013: Xuất sắc tướng già Lê Thụy Hải
>> Giai đoạn 2 V-League 2013: Nan giải trọng tài
>> 4 trọng tài V-League phải làm lại giải trình vụ nhận hối lộ

 
Hà Nội T&T (áo vàng) đã chiếm ngôi đầu sau chiến thắng tối thiểu trước V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Hàng Đẫy, chỉ cần 1 chiến thắng là đủ để đội bóng thủ đô - Hà Nội T&T qua mặt SLNA để chiếm lại ngôi đầu. Và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không phụ lòng người hâm mộ.

Kết quả

Hà Nội T&T - V.Ninh Bình: 1-0

ĐTLA - HAGL: 1-0

Đồng Nai - Thanh Hóa: 2-1

Mặc dù gặp khá nhiều vất vả trước sự chống trả kiên cường của đội khách V.Ninh Bình và phải đến phút 60 Hà Nội T&T mới có bàn mở tỷ số.

Cầu thủ lập công là trung vệ Cristiano. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Thành Lương tạt bóng đến đúng vị trí của trung vệ Cristiano. Cầu thủ này đã dứt điểm bằng đầu thành công đưa chủ nhà vượt lên.

Sau bàn mở tỷ số của Cristiano, thế trận giằng co tiếp tục được triển khai cho đến phút 89. Sau pha phạm lỗi với một cầu thủ của V.Ninh Bình, Hồng Tiến đã bị trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ hai nên Hồng Tiến phải rời sân.

Chơi thiếu người ở những phút cuối, trước áp lực cực lớn của đội khách nhưng các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn thi đấu vững vàng.

Thắng tối thiểu song cũng đủ giúp Hà Nội T&T được 22 điểm, hơn 1 điểm trước SLNA.

Trên sân Tân An, ĐTLA đã bất ngờ hạ gục ứng cử viên vô địch HAGL với bàn thắng duy nhất của tân binh Cleiton, trong một tình huống bất ngờ cứ bóng từ xa làm gãy hoàn toàn hàng thủ của "Gỗ" ở phút 42.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng trong một ngày hàng phòng ngự chơi tập trung, các học trò của HLV Juleta với vũ khí tinh thần ngùn ngụt đã chặn bước của đội chủ nhà ĐTLA, khi không cho đối thủ nhiều không gian chơi bóng.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao, và quyết liệt trên từng mét cỏ. Trong sự căng thẳng ấy, Minh Thiện đã không giữ được bình tĩnh và phải “đi tắm sớm” sau pha vào bóng bằng 2 chân cực kỳ nguy hiểm.

Chơi thua người, dẫu rất nỗ lực các học trò của HLV Choi Yoon Gyum đã không thể có bàn gỡ, đành nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và lỡ cơ hội vượt mặt SLNA.

Với ĐTLA, 3 điểm giành được là liều thuốc “cam lộ” đúng lúc giúp giảm nhiệt rất nhiều sức ép sau chuỗi thành tích bết bát ở giai đoạn 1.


Mặt sân Đồng Nai lầy lội sau một cơn mưa - Ảnh: Khả Hòa 

Trên sân Đồng Nai, mặt sân lầy lội đã khiến cả 2 đội đều gạt bỏ giải pháp chơi bóng nhỏ mà chọn giải pháp đưa bóng ra biên và rót vào, đặc biệt là Đồng Nai (ĐN) suốt 90 phút tập trung thủ chặt và chỉ cắm mỗi Victor phía trên.

Cả 2 bên đều có lý do tiếc nuối về mặt sân. Nếu sân khô, hẳn Abass đã không bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội đối mặt đầu trận cũng như nhiều tình huống ngon ăn sau đấy ở hiệp 2.

Ở bên kia sân, Nguyễn Roger hẳn sẽ phải còn ray rứt lâu nữa khi suýt là tội đồ tước mất trận thắng của đội nhà. Phút 80, khi tỷ số đang là 1-1 (Đình Hiệp mở tỷ số cho Đồng Nai và Cheikh Abass Dieng san bằng cho Thanh Hóa), cú xỉa bóng rất căng của anh đã chiến thắng được Tô Vĩnh Lợi trong tình huống đối mặt.

Quá hưng phấn cho pha lập công đầu sau một thời gian rất dài, tiền vệ này đã lao thẳng ra khán đài ăn mừng mà không thèm nhìn lại trái bóng đang lăn rất nhanh bỗng… khựng lại vì vũng nước trước khung thành.

 
Victor (áo đỏ), tác giả của bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Sau rất nhiều cơ hội cực kỳ ngon ăn bỏ lỡ, cuối cùng Victor cũng có bàn thắng cho riêng mình trên chấm 11m sau khi Ngô Anh Tuấn kéo ngã Đặng Văn Thành trong khu cấm địa.

Chiến thắng 2-1 sau suốt 90 phút cực kỳ hấp dẫn trước Thanh Hóa giúp Đồng Nai có 15 điểm và vươn lên xếp hạng 8 trên bảng xếp hạng, tạm giãn khoảng cách với nhóm cuối bảng để tự tin hơn trong chiến dịch trụ hạng.

Căng đến phát xỉu

Dầm mưa và quá căng thẳng trước kịch tình cao độ của trận đấu, một CĐV nữ của Thanh Hóa đã không chịu nổi và xỉu ngay trên sân.

 
CĐV nữ bị xỉu trên sân Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Rất nhanh, lực lượng y tế đã sơ cứu và đưa cô đến bệnh viện. Được biết, sức khỏe của nữ CĐV tội nghiệp này đã ổn định.

Tiểu Bảo - Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.