Nhật Bản chia tay Condeferations Cup 2013

20/06/2013 07:29 GMT+7

(TNO) Nhật Bản và Ý đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính ở lượt trận thứ 2 bảng A thuộc khuôn khổ giải Confederations Cup 2013 diễn ra sáng nay (20.6, giờ VN), trong đó nhà vô địch châu Á ngậm ngùi nói lời chia tay Brazil với thất bại 3-4.

(TNO) Nhật Bản và Ý đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính ở lượt trận thứ 2 bảng A thuộc khuôn khổ giải Confederations Cup 2013 diễn ra sáng nay (20.6, giờ VN), trong đó nhà vô địch châu Á ngậm ngùi nói lời chia tay Brazil với thất bại 3-4.

>> Pirlo và Balotelli tỏa sáng, Ý hạ Mexico
>> Nhật Bản giành vé dự VCK World Cup 2014
>> Neymar lập siêu phẩm, Brazil khởi đầu hoàn hảo  

 
Honda (4), tác giả của bàn mở tỷ số cho tuyển Nhật - Ảnh: AFP

Sau khi Brazil giành trọn 3 điểm trước Mexico ở trận đấu sớm, Nhật Bản bước vào cuộc đối đầu với Ý trong tâm thế buộc phải thắng.

Tinh thần quyết đấu của đội bóng châu Á đã giúp họ có một thế trận nhỉnh hơn trong 20 phút đầu của hiệp 1 khi Ryoichi Maeda, Shinji Kagawa, Honda và Okazaki liên tục khiến hàng thủ Ý nhiều lần phải vất vả chống đỡ.

Nỗ lực của đội bóng thầy trò HLV Alberto Zaccheroni sớm được đền đáp khi Nhật Bản được hưởng 1 quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của thủ thành kỳ cựu Buffon ở phút 21. Trên chấm 11m, tiền đạo Honda đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Nhật Bản dẫn trước.

 
Kagawa tung cú vô lê đưa Nhật vượt lên dẫn 2-0 - Ảnh: Reuters

Lúc này, đội bóng áo thiên thanh mới bắt đầu có phản ứng, nhưng khi họ chưa tìm được bàn gỡ thì lại bị dội thêm một gáo nước lạnh ở phút 33. Từ một tình huống phối hợp không ăn ý của các hậu vệ Ý, bóng tìm đến chân Kagawa, trước khi tiền vệ đang chơi cho Manchester United thực hiện một pha xoay người đá nối khá đẹp mắt, giúp Nhật Bản dẫn trước 2-0.

 
De Rossi đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Ý - Ảnh: AFP 

Dẫu vậy, hy vọng giành 3 điểm của người Nhật vẫn chưa thể suôn sẻ khi Ý có bàn rút ngắn tỷ số trước giờ nghỉ giải lao. Đó là một pha chạy cắt mặt đánh đầu không thể cản phá của De Rossi từ một tình hình huống đá phạt góc từ cánh phải.

 
Mario Balotelli giúp tuyển Ý vượt lên dẫn 3-2 từ quả sút penalty - Ảnh: AFP

Sự kịch tính bắt đầu ở hiệp 2 khi toan tính bảo toàn tỷ số của nhà vô địch châu Á bị phá sản trong 2 phút (50 và 52), khi Ý ghi 2 liên tiếp bàn thắng để dẫn lại 3-2 do công của Uchida (phản lưới nhà) và Mario Balotelli (đá 11m sau khi Hasebe dùng tay chơi bóng).

 
Okazaki ghi bàn san bằng 3-3 cho Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, tưởng như trật tự được đã được lập lại thì đội bóng xứ sở mặt trời mọc lại khiến “bữa tiệc” trên sân Itaipava Arena Pernambuco càng thú vị hơn với bàn gỡ hòa 3-3, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 69. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Okazaki chạy cắt mặt đánh đầu một cách hoàn hảo, khiến Buffon chỉ biết đứng như trời trồng.

 
 Giovinco ăn mừng bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Sóng gió bắt đầu nổi lên trước khung thành của Ý ở phần còn lại của trận đấu nhưng lần này Nhật Bản đã không thể tìm đến mành lưới của Buffon. Ngược lại, Ý lại tỏ ra khá nguy hiểm trong các tình huống phản công và một trong số đó đã dập tắt hy vọng đi tiếp của đội bóng châu Á với pha lập công của Giovinco ở phút 86, ấn định chiến thắng 4-3 cho đội bóng áo thiên thanh.

 
Đội tuyển Nhật Bản chính thức bị loại sau 2 trận thua - Ảnh: Reuters

Như vậy, với thất bại thứ 2 liên tiếp, Nhật Bản phải sớm nói lời chia tay Confederations Cup 2013 dù vẫn còn một trận gặp Mexico ở lượt trận cuối. Trong khi đó, Ý đoạt vé vào bán kết khi cũng Brazil chia sẻ ngôi đầu bảng A với cùng 6 điểm sau 2 trận thắng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.