Thua ngược trước SHB.Đà Nẵng, SLNA vẫn vô địch lượt đi

27/05/2013 19:08 GMT+7

(TNO) Chiều 27.5, trong khuôn khổ lượt trận đấu muộn vòng 11 V-League 2013, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đều giành được 3 điểm trên sân nhà trước SLNA và ĐTLA.

(TNO) Chiều 27.5, trong khuôn khổ lượt trận đấu muộn vòng 11 V-League 2013, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đều giành được 3 điểm trên sân nhà trước SLNA và ĐTLA.

>> Minh Phương giúp SHB Đà Nẵng lên hạng 5
>> Thắng ĐTLA 2-0, SHB.Đà Nẵng vươn lên tốp trên
>> SHB Đà Nẵng quyết gây bất ngờ

 Quốc Anh - BD TNO
Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 Quốc Anh (áo cam) đã giúp SHB.Đà Nẵng chơi khởi sắc trước SLNA - Ảnh: Bạch Dương 

Nếu như đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng (ĐN) phải nhờ vào cú lội ngược dòng mới tìm được chiến thắng chung cuộc 3-2 trên sân Chi Lăng, thì tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã dễ dàng hạ gục đội khách ĐTLA đến 4-1.

Trên sân Chi Lăng, đội khách SLNA đã chơi rất hay ở đầu trận và vươn lên dẫn trước đến 2 bàn. Sự xuất sắc của chân sút Lê Công Vinh với hai lần lập công ở các phút 16 và 28 đã khiến những cổ động viên xứ Nghệ vui mừng hò reo.

Thế nhưng, đội bóng xứ Nghệ đã không thể giữ được ưu thế rất lớn của mình. Bước chuyển của trận đấu đến từ quyết định sáng suốt của HLV Lê Huỳnh Đức khi tung Huỳnh Quốc Anh vào sân.

Sự có mặt của Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 đã giúp ĐN chơi hay hẳn lên bằng những pha tấn công liên tục.

Chính Huỳnh Quốc Anh là người rút ngắn tỷ số 1-2 với cú vô lê băng chân phải vào góc hẹp khiến thủ môn Nguyên Mạnh không kịp trở tay.

 Công Vinh - Minh Tú TNO
Công Vinh (trái) đã lập cú đúp cho SLNA - Ảnh: Minh Tú

Cuối hiệp 1, Minh Phương lại tỏa sáng với cú đá phạt đầy uy lực, bóng trúng đầu hậu vệ Đình Hoàng (SLNA) đi luôn vào lưới.

Bước sang hiệp 2, ĐN chiếm thế áp đảo bởi các cầu thủ SLNA có dấu hiệu đuối sức. Pha dứt điểm của Merlo ở phút 54 sau đường tạt cánh chuẩn xác của Quốc Anh đã giúp ĐN ấn định chiến thắng 3-2.

Những phút còn lại, cho dù đội bóng xứ Nghệ nỗ lực tấn công, nhưng họ không thể gây được nguy hiểm về phía khung thành ĐN.

Thắng trận này, đương kim vô địch ĐN được 17 điểm, vươn lên hạng 4, cùng điểm với Thanh Hóa và Vicem Hải Phòng. Trong khi đó, mặc dù trắng tay ở vòng 11 nhưng SLNA vẫn vô địch lượt đi với 20 điểm trong tay.

 
Hà Nội T&T (áo vàng) giành chiến thắng đậm trước ĐTLA - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy, trong hiệp 1, đội chủ nhà không ghi được bàn thắng do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Thế nhưng, bước sang hiệp 2, trước những pha tấn công liên tục, Hà Nội T&T đã dễ dàng đánh bại ĐTLA.

Đầu tiên là pha lập công của Samson với cú đánh đầu cận thành từ tình huống phối hợp đá phạt góc ở phút 48. Không lâu sau đó, người đá cặp với Samson là Gonzalo đã tỏa sáng để nâng tỷ số 2-0 ở phút 60.

Cho dù tân binh Cleiton đã giúp ĐTLA rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 68, nhờ sự lỏng lẻo của hàng thủ Hà Nội T&T, nhưng cũng không đủ giúp ĐTLA tránh được thất bại.

Lần thứ 2 lập công, Gonzalo đã nâng tỷ số 3-2 cho Hà Nội T&T ở phút 75. Cuối trận, đến lượt Văn Quyết ghi bàn để giúp Hà Nội T&T hoàn tất trận thắng đậm với tỷ số 4-1.

Thắng trận này, Hà Nội T&T được 19 điểm, cùng điểm với HAGL và chỉ còn thua đội đầu bảng SLNA 1 điểm. Trong khi đó, ĐTLA tiếp tục xếp áp chót với 8 điểm vỏn vẹn sau 11 vòng đấu.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.