Nữ Jordan là đối thủ chính của nữ Việt Nam tại Asian Cup 2014

13/06/2013 11:36 GMT+7

(TNO) Đội tuyển nữ Jordan đã xuất sắc đánh bại Uzbekistan 4-0 để qua đó chính thức giành tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2014 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5.2014.

(TNO) Đội tuyển nữ Jordan đã xuất sắc đánh bại Uzbekistan 4-0 để qua đó chính thức giành tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2014 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5.2014.

>> Giành suất vào VCK Asian Cup 2014, tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn
>> Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ vị trí 30 thế giới
>> Tuyển nữ Việt Nam ra về với chiến thắng

 
Đội tuyển nữ Jordan sẽ là đối thủ chính trong việc cạnh tranh chiếc vé thứ 5 dự VCK World Cup 2015 - Ảnh: AFC

Tại bảng A, đội bóng được xếp là hạt giống của bảng là Uzbekistan không chỉ bởi thành tích tại bảng xếp hạng FIFA mà còn có lực lượng đồng đều với những tuyển thủ có tố chất tốt. Sau 3 lượt trận cả Uzbekistan và Jordan đều có 6 điểm nhưng đội chủ nhà Jordan vượt lên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Ở lượt trận cuối, Jordan và Uzbekistan gặp nhau tranh tấm vé dẫn đầu bảng A. Điều này buộc Uzbekistan phải tấn công để tìm chiến thắng, trong khi đội chủ nhà Jordan lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để rồi kết thúc trận đấu. Jordan có được chiến thắng 4-0, cán đích đầu bảng A với 12 điểm tuyệt đối.

Để tạo được thành tích trên, đội tuyển nữ Jordan đã có quá trình tập huấn quan trọng tại Hà Nội và thi đấu hai lượt gặp đội tuyển nữ Việt Nam. Với một trận hòa 1-1 và một trận thua 1-0 trước đoàn quân HLV Trần Vân Phát, đội nữ Jordan đã có nhiều bài học quý giá trong thời gian tập huấn tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, với mối quan hệ mật thiết giữa hai liên đoàn bóng đá quốc gia, đội tuyển Jordan tiếp tục được cọ xát với đội tuyển Việt Nam khi chúng ta có chuyến tập huấn tại nước bạn.

Dù không thể vượt qua các học trò HLV Trần Vân Phát trong trận tái đấu lần thứ 3, nhưng trận thua 0-5 của đội tuyển nữ Jordan giúp các cầu thủ nữ vùng Trung Cận Đông tiếp tục hoàn thiện kỹ chiến thuật.

Hướng tới vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2014 diễn ra tại Việt Nam, đội tuyển nữ Jordan sẽ phải cạnh tranh với 7 đội tuyển nữ có trình độ vượt trội trong khu vực gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.

Tại VCK Asian Cup nữ 2014, 8 đội bóng trên sẽ bốc thăm vào 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, 4 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào bán kết và nghiễm nhiêm có vé vào VCK World Cup 2015. 2 đội đứng thứ 3 tại mỗi bảng dự kiến sẽ thi đấu trận play-off để xác định đội thứ 5 giành tấm vé còn lại tham dự VCK World Cup 2015.

Nhiều khả năng các tuyển thủ nữ Jordan sẽ gặp lại đội tuyển nữ Việt Nam trong cuộc cạnh tranh nhóm 5 đội xuất sắc nhất châu lục. Điều đó đồng nghĩa với việc đội giành chiến thắng sẽ có 1/5 tấm vé tham dự VCK World Cup 2015 được tổ chức tại Canada.

VCK Asian Cup 2014 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 14-25.5.2014.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.