Vòng loại World Cup 2014: Argentina thoát hiểm

13/06/2013 03:25 GMT+7

Argentina đã trở thành đội tuyển đầu tiên ở Nam Mỹ tránh được thất bại tại Quito trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Argentina đã trở thành đội tuyển đầu tiên ở Nam Mỹ tránh được thất bại tại Quito trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014

Thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Quito trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 của đội tuyển Ecuador đã bị Argentina chặn đứng vào rạng sáng qua khi hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Argentina có thể hài lòng với kết quả này khi họ bị “ngộp” dưới bầu không khí loãng tại Quito, Messi chỉ vào sân từ phút 61 và Mascherano bị truất quyền thi đấu ở phút 87 do đá vào người một nhân viên y tế trong lúc anh đang được cáng ra khỏi sân. Tất nhiên, Argentina cũng có thể tiếc nuối vì họ mới là đội dẫn điểm trước, nhờ cú đá phạt đền thành công của Aguero ngay ở phút thứ 4. Thế nhưng, hãy thử đặt ngược lại vấn đề: nếu như không có bàn thắng sớm và khá may mắn này thì liệu Argentina có xuyên thủng được mành lưới của Ecuador khi họ lép vế về mọi mặt trong điều kiện thể lực sút giảm một cách nhanh chóng.

Vòng loại World Cup 2014: Argentina thoát hiểm
 Argentina (phải) luôn thất thế trong những tình huống đua tốc độ với Ecuador - Ảnh: AFP

Thật vậy, có chứng kiến các cầu thủ Argentina thi đấu tại Quito mới thấy được sự “khủng khiếp” của thành phố nằm trong lưu vực sông Guayllabamba này. Họ di chuyển khá uể oải, tranh cướp bóng kém hiệu quả và chỉ biết “ngửi khói” trong những tình huống đua tốc độ. Thế nên hai cánh của Argentina, nhất là ở cánh trái, thường bị xuyên thủng, tạo điều kiện cho Ecuador dễ dàng tiếp cận khung thành của Romero. Nếu như Argentina không tập trung đông người trước khung thành nhà để ngăn cản các cú sút của đối phương thì chắc rằng thủ môn Romero sẽ không chỉ vào lưới nhặt bóng có một lần.

Do vậy, có thể hiểu được tâm trạng không vui của các cầu thủ Ecuador khi trận đấu kết thúc bởi họ đã đánh mất 2 điểm chứ không phải Argentina xuất sắc cầm hòa tại Quito, bởi họ chỉ ghi được có một bàn thắng ở tình huống cố định trong 26 lần sút bóng về phía khung thành đối phương. Điều tích cực duy nhất là trận hòa này vẫn giúp Ecuador bảo vệ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, dù Chile đè bẹp Bolivia 3-1 ở trận đấu muộn nhất.

Trong khi đó, Argentina đã đặt một chân vào VCK World Cup 2014, Colombia cũng đang trên đường về đích sau chiến thắng 2-0 trước Peru còn Uruguay bất ngờ vươn lên vị trí thứ 5 sau trận thắng 1-0 ngay trên sân của Venezuela.

Khu vực châu Âu. Tại bảng B, tuyển Đan Mạch dù còn hy vọng tranh vé vớt dự vòng play-off, nhưng đã nhận cú sốc ngay sân nhà khi để thua Armenia 0-4 rạng sáng qua và bỏ lỡ luôn cơ hội áp sát 2 đối thủ cạnh tranh là Bulgaria và CH Czech. Ở bảng C, Thụy Điển thắng dễ Đảo Faroe 2-0 (đều do Ibrahimovic ghi) để có cùng 11 điểm như hai đối thủ đang chạy đua giành vị trí thứ 2 trong bảng là Áo và Ireland. Trận còn lại của bảng I, Belarus hòa Phần Lan 1-1. Ở khu vực CONCACAF, tuyển Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng sau chiến thắng 2-0 trước Panama nhờ công của Altidore và Eddie Johnson ghi bàn. Trong khi, 2 đối thủ còn lại là Mexico và Costa Rica níu chân nhau với trận hòa 0-0, và cùng thua tuyển Mỹ 2 điểm. Trận còn lại, Honduras thắng Jamaica 2-0, tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh 1 trong 3 suất dự thẳng VCK World Cup. Cùng thời điểm, trong các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý: Hà Lan thắng Trung Quốc 2-0; Ý hòa Haiti 2-2; và đội ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha thắng Ireland 2-0.

G.Lao

Trần Tôn

>> Vòng loại World Cup 2014: Căng thẳng trước lượt trận áp chót
>> Vòng loại World Cup 2014: Thắng vẫn lo
>> Vòng loại World Cup 2014: Khó phân thắng bại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.