Cúp về đâu ?

25/05/2013 03:06 GMT+7

Bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng đưa ra “dự đoán” rằng chiếc cúp Champions League mùa này sẽ thuộc về nước Đức.

Bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng đưa ra “dự đoán” rằng chiếc cúp Champions League mùa này sẽ thuộc về nước Đức.

Lần đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận chung kết diễn ra giữa hai đội bóng của Đức: Bayern và Dortmund. Do vậy, việc chiếc cúp sẽ thuộc về nước Đức là điều chắc chắn từ ngay trước trận chung kết tại Wembley khép lại vào rạng sáng mai.

Dĩ nhiên còn có những điều chắc chắn khác như Kroos, Badstuber (Bayern) và Goetze (Dortmund) sẽ vắng mặt trong trận chung kết vì chấn thương… nhưng có một điều mà người ta vẫn không thể biết được là chiếc cúp sẽ cập bến Munich hay Dortmund?

Bayern (trái) được đánh giá cao hơn Dortmund một chút trong cuộc quyết đấu tại Wembley
Bayern (trái) được đánh giá cao hơn Dortmund một chút trong cuộc quyết đấu tại
Wembley - Ảnh: AFP
 

Xét về phong độ, dĩ nhiên Bayern được đánh giá cao hơn và sự vắng mặt của Goetze càng đẩy Dortmund vào thế yếu. Tuy nhiên, bài học của mùa trước vẫn còn nóng hổi để cho thấy Bayern hoàn toàn có thể thua ngay cả khi mọi thuận lợi đều thuộc về họ. Đó là chưa kể Dortmund chính là đội bóng hiểu rõ Bayern hơn ai hết qua đúng 100 lần giáp mặt nhau ở những trận đấu chính thức.

Chính vì thế, không ít chuyên gia đã dự đoán HLV Klopp sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3, thay vì 4-2-3-1, nhằm lấp đi khoảng trống mà Goetze để lại cũng như thiên về phòng thủ hơn nhằm đối phó với sức mạnh tấn công của Bayern. Có thể lắm, nhưng tại sao không nghĩ rằng ông vẫn trung thành với 4-2-3-1 khi kéo Reus vào giữa, nhường cánh trái cho Grosskreutz. Đây chính là cách tốt nhất để níu đôi cánh của Bayern với Grosskreutz - Schmelzer phong tỏa Robben - Lahm còn Blaszczykowski - Piszczek canh giữ Ribery - Alaba. 

Ngược lại, sự vắng mặt của Kroos và Badstuber chẳng ảnh hưởng gì đến Bayern bởi họ đã có Mueller và Boateng (hoặc Van Buyten). Như vậy, Bayern sẽ xuất quân bằng đội hình mạnh nhất với quyết tâm xóa đi ký ức buồn về 2 trận chung kết Champions League thất bại gần đây.

Lối chơi của Bayern đơn giản và hiệu quả trong lúc Dortmund chơi bóng nồng nàn và hấp dẫn. Tuy nhiên, trong một trận đấu giữa hai đội bóng quá quen thuộc nhau và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn trong những tình huống mở thì nhiều khả năng việc tận dụng những tình huống cố định và phản công sẽ đóng vai trò quyết định. Nếu vậy, Bayern sẽ lại tiếp tục đứng ở cửa trên.

Do đó, có thể dự đoán rằng chiếc cúp Champions League đang trên đường nhập cảnh vào nước Đức nhưng có khuynh hướng chọn miền nam (Munich) hơn là ghé sang phía tây.    

Tỷ lệ cược

Bayern Munich - Dortmund: Bayern chấp nửa một, thắng 9. (Theo Asianbookie)    VTV3, K+ trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 26.5.2013.

 

Trần Tôn

>> Bayern Munich lắm WAGs chân dài hơn Dortmund
>> Những cuộc khẩu chiến giữa Bayern Munich và Dortmund
>> Bundesliga 2012-2013: Sức mạnh Bayern và chiến thắng của chất Đức
>> Dortmund dùng “sát thủ mặt trẻ thơ” để dọa Bayern Munich
>> Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp
>> Dortmund thưởng "bèo" chức vô địch Champions League
>> Dortmund dùng “sát thủ mặt trẻ thơ” để dọa Bayern Munich
>> 500.000 CĐV Dortmund đăng ký vé chung kết Champions League
>> WAGs Dortmund dẹp tin đồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.