Del Potro trở lại ấn tượng

28/03/2011 14:16 GMT+7

(TNO) Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro đang nối dài chuỗi ngày trở lại ấn tượng khi đánh bại tay vợt Robin Soderling (hạt giống số 4) ở vòng 3 giải Sony Ericsson Open diễn ra rạng sáng nay (28.3).

Del Potro với cú đánh thuận tay sở trường đầy uy lực - Ảnh: Reuters

(TNO) Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro đang nối dài chuỗi ngày trở lại ấn tượng khi đánh bại tay vợt Robin Soderling (hạt giống số 4) ở vòng 3 giải Sony Ericsson Open diễn ra rạng sáng nay (28.3).



Trước một Soderling đang sở hữu một phong độ khá tốt ở mùa giải năm nay (đăng quang ở 3 giải ATP World Tour: Brisbane International, ABN AMRO, Marseille Open 13), cơ hội chiến thắng của Del Potro là rất nhỏ do chấn thương cổ tay vẫn chưa lành hẳn sau phẫu thuật. Nhưng rạng sáng nay, del Potro đã "hành hạ" tay vợt Thụy Điển trong cả 2 ván bằng những cú đánh thuận tay sở trường đầy uy lực như từng giúp anh đánh bại Roger Federer ở chung kết Mỹ mở rộng 2009.

Thế chủ động giúp tay vợt Argentina vượt lên dẫn trước 6/3 ở ván đầu tiên, trong khi Soderling càng chơi càng nôn nóng nên liên tục mất điểm ở những pha được cầm giao bóng và thua luôn 2/6 ở ván còn lại. Với kết quả này, del Potro nhiều khả năng sẽ trở lại top 20 trên bảng xếp hạng ATP tuần này.

“Sẽ còn một chặng đương rất dài để tôi có thể lấy lại phong độ tốt nhất và những chiến thắng như hôm nay sẽ giúp tôi có thêm sự hưng phấn để rút ngắn chặng đường đó”, del Potro thổ lộ với AFP.

Đối thủ của del Potro ở vòng 4 sẽ là tay vợt chủ nhà Mỹ Mardy Fish (14), người đánh bại Richard Gasquet (17) 6/4, 6/3 và cũng vừa trở lại sau phẫu thuật chấn thương ở chân. Trận thắng này còn giúp Mardy Fish (tay vợt từng đến VN tham dự giải Heineken Stars vào năm ngoái) hướng đến việc lật đổ Andy Roddick để trở thành tay vợt số 1 ở quần vợt nam Mỹ.

Trong khi đó, ĐKVĐ Úc mở rộng Novak Djokovic dường như vẫn chưa có đối thủ ở mùa giải năm nay sau khi dễ dàng vượt qua James Blake 6/2, 6/0 để nâng chuỗi trận bất bại lên con số 20, đồng thời tiến gần đến việc san bằng kỷ lục 25 trận bất bại của huyền thoại Ivan Lendl vào năm 1986.

Bất ngờ nhất ở lượt trận vòng 3 diễn ra sáng này là thất bại của Michael Llodra (23) trước tay vợt xếp hạng 55 TG Marcel Granollers với điểm số 5/7, 6/3 và 5/7.

 
Kim Clijsters đã có trận thắng thứ 500 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Vòng 3 nội dung đơn nữ lại có thêm một ngày yên ả khi đồng loạt các hạt giống đều giành chiến thắng, trong đó đáng chú ý nhất là việc Kim Clijsters (2) có được trận thắng thứ 500 trong sự nghiệp sau khi vất vả đánh bại Maria Jose Martinez Sanchez (27) 6/4, 4/6, 6/3.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.