Neymar lập siêu phẩm, Brazil khởi đầu hoàn hảo

16/06/2013 04:05 GMT+7

(TNO) Chủ nhà của Confederations Cup 2013 Brazil đã có màn khởi đầu không thể tốt hơn khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.

(TNO) Chủ nhà của Confederations Cup 2013 Brazil đã có màn khởi đầu không thể tốt hơn khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.

>> Tuyển Brazil có ít thời gian tập với bóng Cafusa
>> “Vua” nài nỉ CĐV Brazil
>> Confederations Cup 2013: Mọi con mắt hướng về Neymar

 


Neymar tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho Brazil - Ảnh: Reuters

Trong 10 lần gặp nhau gần đây, Nhật Bản chưa từng đánh bại Brazil, thua 7 và hòa 3. Lịch sử đối đầu không tốt cộng với việc sở hữu đội hình kém xa về đẳng cấp so với đội chủ nhà, đội bóng xứ mặt trời mọc đã không thể tạo nên bất ngờ nào.

Mọi chuyện đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của thầy trò HLV Zaccheroni, bởi ngay ở phút thứ 3 mành lưới của Nhật Bản đã phải rung lên. Sau pha khống chế bằng ngực và nhả bóng chính xác của Fred, Neymar tung cú vô lê hiểm hóc đánh bại thủ môn Kawashima, đưa Brazil vượt lên dẫn trước. Một pha lập công đẳng cấp và tuyệt đẹp!

 
Một pha tự tin phô diễn kỹ thuật của tiền vệ đang khoác áo CLB M.U Kagawa (10) - Ảnh: Reuters

Bàn thắng sớm đã khiến cho các cầu thủ Brazil giải tỏa được áp lực và thi đấu khá thoải mái trong hiệp 1. Trong khi đó, Nhật Bản đã chứng minh họ là một đội bóng được tổ chức tốt, không hề hoảng loạn sau bàn thua.

Mặc dù vậy, trước một Brazil đẳng cấp, các cầu thủ đội khách tỏ ra bế tắc trong tấn công và chỉ trông chờ tạo nguy hiểm từ những cú dứt điểm từ xa. Keisuke Honda là người đã khiến thủ thành Julio Cesar phải 2 lần đổ người cản phá trong hiệp 1. 

 
Paulinho (18) nhân đôi cách biệt cho Brazil - Ảnh: AFP

Bước sang hiệp 2, khi khán giả còn chưa kịp ổn định lại chỗ ngồi thì lưới của đội khách đã bị rung lên lần thứ 2. Phút 48, Paulinho nhận bóng từ Dani Alves và tung ra cú sút cực mạnh. Thủ thành Kawashima dù đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể đẩy bóng ra.

Hai bàn thắng đã là một khoảng cách khá an toàn và Brazil không còn chơi thực sự quyết tâm. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội và không cho Nhật Bản có nhiều cơ hội để lên bóng.

Những cầu thủ tấn công bên phía Nhật Bản chơi khá thất vọng, đặc biệt là tiền đạo số 9 Okazaki. Anh thiếu quá nhiều yếu tố như thể hình, sức mạnh để có thể trở thành một nhân tố đủ gây áp lực lên hàng phòng ngự gồm những hậu vệ xuất sắc của Brazil.

 
Cầu thủ vào sân thay người Jo ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil - Ảnh: AFP

Thi đấu bế tắc, Nhật Bản không những không tìm được bàn gỡ danh dự mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Cuối trận, ở phút 90+3, tiền đạo vào sân thay người Jo đã kết thúc thành công pha kiến tạo của Oscar để ấn định chiến thắng 3-0 của Brazil.

Brazil có chiến thắng đầu tay tại Confederations Cup 2013 và chiến thắng này sẽ giúp đội bóng của HLV Felipe Scolari gặp nhiều thuận lợi trong việc giành vé vào chơi ở bán kết.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.