Chia tay Diakite, canh bạc mạo hiểm của TP.HCM?

29/01/2021 08:12 GMT+7

CLB TPHCM đã chính thức đưa ra quyết định: chia tay trung vệ Diakite để dọn chỗ cho tiền đạo Junior Barros nhằm tăng cường sức tấn công.

 Với sự xuất hiện của Barros, trong thời gian tới HLV Polking có thể tung ra sân cùng lúc bộ tứ tấn công nguyên tử gồm Lee Nguyễn, Joao Paulo, Dario Junior và Barros. Sức mạnh thực sự của bộ tứ này sẽ cần thời gian để kiểm chứng. Thế nhưng ngay từ bây giờ, người ta đã cảm thấy đội hình của TP.HCM đang bị mất cân đối giữa tấn công và phòng ngự.
Thực vậy, trong 2 năm trở lại đây, Diakite là cái tên quan trọng nhất trong hàng phòng ngự TPHCM. Mùa trước, trung vệ người Senegal đá chính 18/20 trận, mùa này anh tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát ở 2 vòng đấu đầu tiên. Với thể hình lý tưởng (cao 1m93, nặng 95 kg), khả năng đọc trận đấu tốt, Diakite là chốt chặn không thể thiếu trong đội hình TPHCM và luôn chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi với các cầu thủ đối phương. Không phải vô cớ mà nhiều người cho rằng ‘Chiến hạm đỏ’ ở mùa giải năm ngoái rất có thể đã phải nhận nhiều hơn 26 bàn thua nếu như không có Diakite trong đội hình.
Giờ đây với việc quyết định chia tay Diakite, HLV Alexandre Polking sẽ buộc phải đặt niềm tin vào các trung vệ nội như Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Trương Ngọc Mười, Trần Đình Khương. Tuy nhiên khách quan mà nói, đây đều là những cầu thủ chỉ có trình độ chuyên môn thuộc dạng trung bình khá ở V-League. Không ai trong số này có những phẩm chất như Diakite. Hơn nữa với chiều cao đều dưới 1m80, các trung vệ nội này chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong các tình huống tranh chấp bóng bổng với các tiền đạo ngoại đối phương. Quan trọng nhất, CLB TPHCM kể từ giờ trở đi sẽ không còn cầu thủ nào đóng vai trò thủ lĩnh để chỉ huy hàng phòng ngự, giống như Diakite trước đây. Vì thế hàng phòng ngự TP.HCM chắc chắn sẽ trở nên mong manh hơn trước.

TP.HCM ưu tiên cho Lee Nguyễn và các ngoại binh hàng trên

Ngọc Hạnh

Mùa giải năm nay, TP.HCM đã đầu tư rất nhiều tiền của để đưa về sân Thống Nhất những gương mặt ưu tú, cả trên băng ghế huấn luyện cũng như trên sân cỏ. Tuy nhiên dường như Ban lãnh đạo ‘Chiến hạm đỏ’ đang quá tập trung vào việc tăng cường hàng tấn công mà quên đi việc củng cố hàng phòng ngự, điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải làm nếu như muốn cạnh tranh chức vô địch. Chia tay Diakite lúc này (trong khi không bổ sung thêm bất cứ một trung vệ nào chất lượng) rõ ràng là một canh bạc thực sự của TP.HCM mà nếu không cẩn thận thì rất có thể sẽ khiến họ phải trả giá bằng cả mùa giải 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.