HLV Sarri đang 'hồi sinh' Chelsea

05/11/2018 19:59 GMT+7

Chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace đã giúp HLV Sarri của Chelsea có trận thứ 11 bất bại tại Premier League, cân bằng kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh.

Đêm qua, rạng sáng nay (5.11, giờ VN), Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace trong trận đấu muộn ở vòng 11 Premier League. Đó là cũng trận đấu thứ 11 đội bóng chủ sân Stamford Bridge bất bại dưới sự dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri kể từ đầu mùa giải, cân bằng kỷ lục dành cho một HLV mới làm việc ở giải Ngoại hạng Anh.
Với chiến thắng vừa qua, đội bóng thành London có 27 điểm, bằng với Liverpool và chỉ kém Man City 2 điểm. Trong 11 trận đấu kể từ đầu mùa giải, Chelsea luôn thể hiện một lối chơi chắc chắn, khác hẳn với mùa giải trước. Giờ đây, "The Blues" đã trở lại với vị thế của một ứng viên vô địch Premier League và công lớn chắc chắn thuộc về HLV Sarri.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Chính thức đua ‘Tam mã’

Với việc thêm Man.City, Chelsea tiếp tục bất bại sau lượt đấu thứ 11 diễn ra rạng sáng nay 5.11, cùng với Liverpool cũng chưa thua trận nào đang hình thành cuộc đua “Tam mã” thú vị.

Có không ít sự nghi ngờ dành cho HLV Sarri khi ông lên nắm quyền tại Chelsea, thay cho Antonio Conte hồi đầu mùa giải. Bởi trước đó, nhà cầm quân người Ý không mấy nổi tiếng. Bởi trước đây, ông chỉ dẫn dắt những đội bóng nhỏ tại Ý trước khi làm việc tại Napoli từ năm 2015. 
Thế nhưng, HLV Sarri đã chứng minh năng lực của mình là không hề tồi. Một trong những thành công của ông là giúp các cầu thủ Chelsea tìm lại được phong độ của mình. Có thể thấy qua trường hợp của Eden Hazard, David Luiz hay Alvaro Morata.
Ở trận đấu vừa qua, Morata là người lập cú đúp, góp phần vào chiến thắng của đội nhà. Tiền đạo người Tây Ban Nha có 4 bàn thắng trong 4 trận gần đây. Trong khi đó, để có được 4 bàn thắng ở mùa giải trước, chân sút 26 tuổi phải cần đến 23 trận.
Morata đã có 4 bàn sau 4 trận gần đây Reuters
Dưới sự dẫn dắt của Sarri, người ta cũng đang được chứng kiến một Ross Barkley hồi sinh. Đến với Chelsea hồi tháng 1 vừa qua và chưa để lại nhiều ấn tượng. Giờ đây, hình ảnh của Frank Lampard thời đỉnh cao đang được tái hiện qua lối chơi của Barkley.
Với sự trở lại của Chelsea, cục diện Premier League mùa giải này sẽ rất hấp dẫn khi họ cùng với Man City và Liverpool tạo nên một cuộc đua tam mã. Dù vậy, HLV Sarri vẫn tỏ ra khiêm tốn.
"Với tôi, hiện Man City và Liverpool đang có lợi thế hơn chúng tôi. Ở mùa giải trước, khoảng cách giữa Chelsea và Man City là 30 điểm. Thật khó để thu ngắn khoảng cách đó chỉ trong một mùa giải hay 6 tháng. Chính vì vậy, chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện, dù chúng tôi đang chơi tốt", Reuters dẫn lời HLV Sarri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.