Man City - Burton Albion: Mở rộng con đường đến Wembley

09/01/2019 15:05 GMT+7

Với lịch thi đấu dày đặc, Man City hy vọng sẽ giải quyết tấm vé góp mặt ở trận chung kết Carabao Cup ngay trong trận lượt đi tại sân Etihad trước đối thủ khiêm tốn Burton Albion.

Man City và Burton sẽ gặp nhau lần đầu tiên trong một giải đấu chính thức khi họ đặt chân lên thảm cỏ của sân Etihad vào rạng sáng 10.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) để chơi trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. “The Brewers” hy vọng sẽ tạo nên một cơn địa chấn nhưng “The Citizens” quyết tâm đè bẹp đối thủ này để biến trận lượt về tại sân Pirelli vào ngày 22.1 tới thành một cuộc dạo chơi.
“Nghiêm túc với trận đấu này”
Ba ngày sau khi hủy diệt Rotherham (7-0) ở vòng 3 Cúp FA, Man City hy vọng sẽ làm được điều tương tự trước Burton, đội bóng đang chơi tại League 1, để đặt một chân vào trận chung kết Carabao Cup và dồn sự tập trung cho Premier League khi giải đấu này khởi động trở lại vào cuối tuần. Dù “The Brewers” đang có phong độ tốt, bất bại trong 4 trận gần nhất và đang đứng ở vị trí thứ 9 tại League 1, nhưng khoảng cách giữa họ với Man City lên đến 50 bậc theo thứ bậc của bóng đá Anh. Và dù các giải cúp thường chứng kiến những gã khổng lồ ngã ngựa trước các chàng tí hon nhưng chắc chắn đó sẽ không phải là trường hợp của Man City vào rạng sáng mai.
Tất nhiên, HLV Pep Guardiola sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, cũng giống như ở trận gặp Rotherham hồi cuối tuần qua, nhưng ông có thể thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát để tạo nên sự tươi tắn. Arijanet Muric có thể thay thế Ederson để trấn giữ khung thành trong khi nhiều khả năng Danilo, Fabian Delph, Aymeric Laporte, Bernardo Silva và Sergio Aguero sẽ ra sân ngay từ đầu.
HLV Guardiola nói: “Với 4 giải đấu vẫn còn, mọi người sẽ chơi, mọi người sẽ tham gia. Chúng tôi có các trận đấu cứ sau 3 hoặc 4 ngày. Chúng tôi cần tất cả mọi người. Chiến thắng là điều quan trọng, chúng tôi không thể phủ nhận điều đó, chúng tôi có mặt ở vòng bán kết và đó là một bước để trở lại sân Wembley, đó là lý do tại sao chúng tôi nghiêm túc với trận đấu này”.
Trong 9 năm qua, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải đấu này dù Man City đã bước lên bục đăng quang ở 3 trong 5 mùa giải gần nhất. Lần này, “The Citizens” quyết tâm không để cho thành tích của họ lại bị gián đoạn như vậy nên họ càng có thêm lý do để không đùa với Burton.
“Luôn có cơ hội trong bóng đá”
Burton (phải) từng loại một đội bóng ở Premier League là Burnley tại Carabao Cup mùa này AFP
“The Brewers” biết rất rõ điều đó nhưng họ có thể tìm đến Cúp Liên đoàn Anh mùa trước để lấy cảm hứng. Bristol City đã mang đến cho thầy trò HLV Guardiola một trận lượt đi đầy khó khăn và thậm chí họ còn vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Bristol đã thua với tỷ số 1-2, và tổng tỷ số là 3-5, nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu. Vậy thì tại sao Burton lại không thể làm được điều tương tự?
HLV Nigel Clough nói: “Không ai cho chúng tôi nhiều cơ hội và điều đó hoàn toàn đúng. Nhưng trong mỗi trận đấu bạn đều có cơ hội mà chỉ là cơ hội ở mức độ nào. Cơ hội của chúng tôi là rất mong manh nhưng luôn có cơ hội trong bóng đá. Chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết về các cầu thủ của họ vì điều đó sẽ khiến các chàng trai của chúng tôi sợ hãi”.
Không phải ngẫu nhiên mà Burton đã lần lượt tiễn Aston Villa, Burnley, Nottingham Forest và Middlesbrough ra khỏi cuộc chơi ở giải đấu này. Theo HLV Clough, người từng 2 lần đăng quang tại Cúp Liên đoàn Anh với tư cách là cầu thủ trong đội bóng của cha ông là Nottingham, thành quả đó là nhờ “sự quyết tâm và nghị lực” của toàn đội.
Tuy nhiên, trước một đối thủ quá mạnh như Man City thì đôi khi “chỉ quyết tâm và nghị lực” sẽ không đủ mà Burton cần có thêm chút phép mầu. Thế nhưng, một khi đội chủ nhà chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng thì phép mầu mà Burton cần có sẽ không thể xuất hiện tại sân Etihad vào rạng sáng mai.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương.
Burton: Kyle McFadzean, Stephen Quinn và Marvin Sordell đều đang phải dưỡng thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.