Ý thủ hòa với tuyển Anh nhờ công nghệ VAR

28/03/2018 09:28 GMT+7

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã giúp tuyển Ý có được trận hòa 1-1 trên sân tuyển Anh trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 28.3 (giờ VN).

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ANH - Ý 
Rạng sáng nay, dàn cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Gareth Southgate đã chơi một trận ra trò. Các tuyển thủ Anh chơi cởi mở nhất từ xưa đến giờ, rất nhiều pha tấn công được đội bóng áo trắng tạo ra trong suốt trận đấu nhưng chỉ một lần trong số đó thành công.
Vardy dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho tuyển Anh Reuters
Vardy đá chính thay cho Harry Kane chấn thương đã có nhiều cơ hội cho riêng mình nhưng chỉ đến khi anh kết hợp với ngôi sao của Manchester United là Lingard, hơn 82.000 khán giả trên sân Wembley mới có cơ hội được chứng kiến bàn thắng của tuyển Anh.
Parolo phạm lỗi với Sterling ở ngoài vòng cấm địa của Ý, trong lúc các cầu thủ áo xanh đang tranh cãi với trọng tài thì Lingard đã nhanh chân chuyền bóng cho Jamie Vardy thoát xuống và tiền đạo ăn lương của Leicester đã dứt điểm gọn gàng tung lưới Donnarumma ở phút 26 đưa tuyển Anh vươn lên dẫn trước 1-0.
Dù dẫn bàn nhưng tuyển Anh vẫn chơi khá tốt chứ không hề co cụm phòng ngự, đó là nét sáng mà ông Southgate đem lại cho "Tam sư" ở trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, dứt điểm lại là vấn đề nhức nhối đối với các cầu thủ tuyển Anh bởi trong nhiều cú sút về phía khung thành tuyển Ý, hơn một nửa là chệch khung thành, còn lại các pha bắn phá đều đi rất nhẹ ngay hướng thủ môn Donnarumma đang đứng.
Chiesa (áo xanh) trong pha dẫn đến quả 11m cho tuyển Ý Reuters
Hậu vệ James Tarkowski trong lần đầu ra mắt tuyển Anh đã có một trận đấu không đến nỗi nào cho đến khi anh đốn ngã Federico Chiesa trong vòng 16,50m. Vị trọng tài người Đức Deniz Aytekin đã phải nhờ đến công nghệ VAR để xác định đó có phải là quả phạt đền hay không. Trong đoạn băng quay chậm, thậm chí có đến 3 cầu thủ áo trắng áp sát Chiesa trong pha bóng đó. Tuyển Ý cuối cùng cũng được hưởng quả 11m và trên chấm phạt đền, Lorenzo Insigne đã sút thành công dù thủ môn Butland đã bay đúng hướng bóng.
"Chúng tôi đã tiến bộ hơn. Trong bốn trận đấu gần đây, tuyển Anh đã đụng bốn đội bóng mạnh nhất thế giới nhưng chúng tôi không hề kém cạnh. Lối đá của tuyển Anh đã rõ ràng", ông Southgate hồ hởi nói sau trận đấu. 
Vậy là tuyển Anh đã hoàn thành xong đợt thi đấu giao hữu và ông Southgate sẽ bắt đầu chọn ra 23 cầu thủ để cùng ông đến Nga dự World Cup 2018. Tuyển Anh sẽ nằm trong bảng G cùng với Bỉ, Tunisia và Panama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.