Cần gìn giữ đôi chân cho Quang Hải tránh quá tải

02/04/2019 18:55 GMT+7

Từ đầu năm 2018 đến tháng 3.2019 vừa rồi có thể nói là hơn một năm thăng hoa của Quang Hải khi anh tỏa sáng rực rỡ trong thành công của các đội tuyển Việt Nam, từ VCK U.23 châu Á cho đến ASIAD 18 và sau đó là AFF Cup rồi đến Asian Cúp tại UAE và mới nhất là vòng loại giải U.23 châu Á 2020

Thống kê cho thấy trong năm 2018, Quang Hải đã thi đấu tới 60 trận ở các cấp độ đội tuyển và CLB Hà Nội. Trong đó có nhiều trận đấu loại trực tiếp ở nhiều giải đấu khác nhau, mang tính chất căng thẳng cao. Ở những trận đấu đó, Quang Hải còn thường xuyên trở thành tâm điểm của những pha phạm lỗi nguy hiểm của các đối thủ.

[VIDEO] TRÊN LÝ THUYẾT QUANG HẢI CÓ THỂ ĐÁ ĐẾN 73 TRẬN TRONG NĂM 2019 
 

Bước sang năm 2019, lịch thi đấu của Quang Hải thậm chí còn “hứa hẹn” dày đặc hơn. Tính đến thời điểm này, Quang Hải đã chơi 13 trận chính thức trong màu áo của đội tuyển U.23 (vòng loại U.23 châu Á), Đội tuyển Việt Nam (Asian Cup tại UAE ) và CLB Hà Nội (ở V-League và AFC Cup).

 

Ước tính số trận chính thức mà Quang Hải phải thi đấu tính từ đầu tháng 4/2019 đến hết tháng 1/2020 có thể sẽ lên tới 45-50 trận. Trong đó có nhiều giải đấu quan trọng. Tháng 6, đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup trên đất Thái. Tháng 9, 10, 11 là các trận ở vòng loại World Cup 2022. Cuối năm 2019 có SEA Games ở Philippines và sang tới đầu năm 2020, U.23 Việt Nam sẽ chinh phục giải U.23 châu Á với tư cách là đương kim á quân.

 
Quang Hải trong trận gặp Iraq tại UAE Ngọc Linh

Với số lượng trận đấu khủng khiếp như trên, lại ra sân ở vị trí "điểm nóng" và là tâm điểm của sự chú ý, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ đối mặt với nguy cơ bị vắt kiệt sức lực, thậm chí là chấn thương ở bất cứ thời điểm nào.

 

Cũng bởi thế cho nên, HLV Chu Đình Nghiêm hồi đầu mùa giải đã từng chia sẻ với giới truyền thông rằng Hải "con" đang rơi vào trạng thái "chán bóng đá" và ông sẽ chủ động giảm mật độ thi đấu cho cậu học trò cưng xuống, ở cả V-League lẫn AFC Cup. Tuy nhiên giải pháp này sẽ khó có thể kéo dài lâu, khi mà mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn chạy đua quyết liệt.

 

Thực tế cho thấy trong thời gian qua, không ít đồng đội của Quang Hải đã gặp phải vấn đề sau những tháng thi đấu liên tục. Có thể kể ra đây những cái tên như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Lục Xuân Hưng, Trần Đình Trọng. Tất cả đều bị chấn thương và phải mất nhiều thời gian để có thể hồi phục.

 
Quang Hải tả xung hữu đột trước Yemen tại Asian Cúp Ngọc Linh
 
Một phương án sử dụng Quang Hải hợp lý, có thời gian nghỉ ngơi, với sự hợp tác của cả CLB và đội tuyển, là điều vô cùng cần thiết. Trước những cơ hội để đạt bước tiến lớn trong lịch sử, bóng đá Việt Nam cần một Quang Hải thực sự sung mãn vào đúng thời điểm quan trọng. Giữ gìn cho Quang Hải là điều nên làm lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.