Ngoại hạng Anh, Liverpool - Man City: Đại chiến luận anh hùng

07/10/2018 15:59 GMT+7

Vào thời điểm hiện tại, kết quả của trận đấu giữa Liverpool với Man City (22 giờ 30 ngày 7.10 - giờ VN) có thể đóng vai trò quyết định trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này.

[VIDEO] NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN LIVERPOOL - MANCHESTER CITY 
Hai đội bóng bất khả chiến bại cho đến nay, và được xem là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch, sẽ gặp nhau vào đêm 7.10 để khép lại vòng 8 Premier League. Đó chính là Liverpool và Man City mà sân Anfield sẽ chứng kiến một trong những trận đấu có thể đóng vai trò quyết định ở cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.
“Bộ ba kỳ diệu” hay “3 bóng ma”?
Với trận đấu này, Liverpool sẽ kết thúc một lịch trình thi đấu đầy thách thức và họ sẽ vui nếu nó kết thúc tốt hơn so với dự đoán. “Đoàn quân đỏ” vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu tại Premier League và đang tranh giành một suất góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Tất nhiên, đội bóng của HLV Juergen Klopp rất muốn kết thúc hành trình gian khổ này bằng một chiến thắng trước Man City, nhưng phong độ trong thời gian gần đây của họ thật đáng lo ngại. Trong 3 trận gần nhất ở mọi giải, Liverpool đã thua 2 và hòa một, ghi 2 bàn và để thủng lưới 4 lần.

tin liên quan

‘Chelsea đã tiến gần đẳng cấp của Liverpool’

Rạng sáng ngày 30.9 (giờ VN), Chelsea đã phải chia điểm trước Liverpool (hòa 1-1) trên sân nhà Stamford Bridge, sau khi dẫn trước từ sớm do công Eden Hazard ghi phút 25 nhưng bị Sturridge san bằng tỷ số phút cuối.

Tuy nhiên, các CĐV của Liverpool có thể yên tâm khi chuỗi trận không thắng của họ thường không kéo dài quá 2 hoặc 3 trận và sân Anfield của họ luôn là miền đất dữ đối với Man City, nếu không muốn kể đến thành tích ấn tượng của HLV Klopp (thắng 7 và hòa 2) trong 14 lần so tài với người đồng nhiệm Pep Guardiola.
Bên cạnh đó, cách chơi với nhịp độ cao, gây sức ép dữ dội và liên tục của Liverpool thường gây rất nhiều khó khăn cho Man City. Có vẻ như “Đoàn quân đỏ” tỏ ra thành thạo trong việc đá bại “The Citizens” bằng cách tận dụng những sai lầm của họ cùng các pha phản công nhanh. Tuy nhiên,, để làm được điều đó, Liverpool cần phải chơi tốt hơn so với những gì họ đã thể hiện trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở khu vực giữa sân.
Sự thiếu hiệu quả của hàng tiền vệ đã ảnh hưởng rất nhiều đến hàng công, khiến bộ ba “sát thủ” của họ - Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane - không gây chết người như mùa trước. Nếu “bộ ba kỳ diệu” này vẫn tiếp tục là “3 bóng ma” như trong thất bại trước Napoli (0-1) hồi giữa tuần thì Liverpool đừng mong sẽ giành được chiến thắng.
Vượt qua nỗi ám ảnh Anfield?
Nếu Kevin De Bruyne kịp bình phục chấn thương để trở lại, sức mạnh tấn công của Man City sẽ tăng lên đáng kể AFP
Đối với Man City, lịch sử là rất đáng ngại nhưng bên cạnh đó, họ đang hoạt động rất tốt. Vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Premier League, “The Citizens” đang có trong tay nhiều cầu thủ sáng tạo cũng như nhiều kẻ săn bàn. Mọi chuyện sẽ càng tốt đẹp hơn nếu như Kevin De Bruyne sẽ hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại trong trận đấu quan trọng này.
Rõ ràng HLV Guardiola sẽ muốn cải thiện thành tích trong những cuộc so tài với HLV Klopp và hy vọng Man City của ông vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên Anfield. Trận đấu này sẽ là cơ hội tuyệt vời để làm điều đó. Sau cú sốc trước Lyon (1-2) trong trận đấu đầu tiên ở Champions League, Man City đã ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới có một lần qua những chiến thắng trước Cardiff, Oxford, Brighton và Hoffenheim.
Trong trận đấu giữa tuần, “The Citizens” đã lội ngược dòng để giành chiến thắng ngay trên sân của Hoffenheim (2-1). Với Sergio Aguero (5 bàn), Raheem Sterling (4 bàn) và nhiều cầu thủ khác ghi bàn không thường xuyên (tổng cộng 21 bàn), HLV Guardiola sẽ không có cơ hội nào tốt hơn để kết thúc 15 năm không một lần giành được chiến thắng tại Anfield.
Tuy nhiên, như chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nói (“cách chơi của Liverpool quá phức tạp đối với chúng tôi”), đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho Man City. Hàng phòng ngự của họ phải cảnh giác trước những pha phản công với tốc độ rất cao của Liverpool và tránh phạm phải sai lầm, đặc biệt là ở các khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, hàng công cần tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được ở một trận đấu chắc chắn sẽ không thiếu sự chặt chẽ, dù yếu tố giải trí luôn được cả 2 đội đặt lên hàng đầu.
Thật vậy, trận đấu giữa Liverpool với Man City luôn rất thú vị và có nhiều bàn thắng. Đã có 12 bàn thắng được ghi chỉ trong 2 trận đấu giữa họ ở Premier League mùa trước. Đêm nay, người hâm mộ sẽ có thể tiếp tục được chứng kiến những bàn thắng từ cả 2 đội nhưng nhiều khả năng Liverpool và Man City vẫn duy trì được thành tích bất bại sau trận đấu này.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Naby Keita và Adam Lallana vẫn bỏ ngỏ.
Man City: Fabian Delph, Claudio Bravo, Eliaquim Mangala đều vắng mặt vì chấn thương, Kevin De Bruyne và Benjamin Mendy có thể trở lại.
  
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Man City đã gặp nhau 42 lần ở Premier League, Liverpool thắng 19 trận, Man City thắng 8.
- Qua 21 lần đón tiếp Man City trên sân Anfield trong khuôn khổ Premier League, Liverpool thắng 15 trận, hòa 5 và chỉ thua có một lần.
- Đó là trận thua 1-2 diễn vào ngày 3.5.2003 khi hàng phòng ngự của chủ nhà Liverpool để cho tiền đạo Nicolas Anelka (Man City) ghi cả 2 bàn thắng vào lưới của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.