Khởi động giải marathon TP.HCM 2018

19/10/2017 19:28 GMT+7

Từ sau tiếng vang của giải marathon TP.HCM 1992 tổ chức lần đầu tiên rất ấn tượng cách đây đã 25 năm, giờ đây giải marathon TP.HCM đã được Sở VH-TT TP.HCM hâm nóng trở lại thường xuyên qua các sự kiện khơi dây tinh thần chạy bộ, chạy vì sức khỏe cộng động và thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ trong vài năm qua.

Kể từ tháng 12 năm 2013, Giải việt dã TP.HCM (HCMC Run) chinh phục Cầu Phú Mỹ ra đời đã gây ấn tượng với hơn 5,303 người tham dự tại 3 nội dung 1 0km, 5 km, 3 km đã tạo tiền đề cho sự trở lại mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng tại Việt Nam. Từ đó đến nay ngày càng nhiều các câu lạc bộ chạy bộ được thành lập đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu thể thao và hướng đến xu hướng sống lành mạnh của người dân.
Theo thống kê, số lượng đăng ký cự ly chạy dài thông qua các kỳ tổ chức HCMC Run đã tăng lên rõ rệt, thể hiện nhu cầu tham gia các hoạt động thể thao sôi động và hòa mình vào nhịp sống năng động của cộng đồng. Đến nay sau 5 năm giải đã diễn ra đều đặn, trong đó có sự tham dự của một số gương mặt công chúng như Tăng Thanh Hà, Thúy Vân, siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan... Số lượng VĐV từ khoảng 5.000 người năm 2013 đã tăng lên đến gần 7.500 người ở năm 2017 đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các VĐV từ Nhật Bản, Anh, Singapore, Mỹ, Pháp.
Siêu mẫu Thanh Hằng cũng tham gia chạy
Các VĐV tranh tài rất khí thế Bảo Nghi
Năm 2018, BTC phối hợp với Pulse Active là đại diện tiên phong trong lĩnh vực tổ chức các hoạt động thể thao chuyên nghiệp và giải trí sáng tạo tại Việt Nam như Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng, Cuộc thi Ba môn phối hợp Challenge Vietnam.. tổ chức giải Marathon TP.HCM với quy mô rất lớn, dự kiến sẽ thu hút khoảng 10.000 người tham gia trong 2 ngày 13 và 14.1.2018.
Giám đốc Điều hành Pulse Active, ông Bady Phạm cho biết: ”HCMC Marathon 2018 chăc chắn sẽ là sự kiện ý nghĩa trong năm Việt Nam sẽ tiến hành đại hội thể thao toàn quốc. Vì vậy giải đấu này nhằm góp phần cổ vũ cộng đồng yêu thể thao tại Việt Nam, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực thể thao kết hợp với du lịch nước nhà. Mục tiêu cuối cùng là nâng tầm quy mô và giới thiệu HCMC Marathon ra thế giới cùng với việc quảng bá hình ảnh năng động và tràn đầy sức sống của TP.HCM”.
Chạy qua cầu Phú Mỹ, nét đẹp văn hóa của thể thao TP.HCM Bảo Nghi
Giải sẽ chinh phục cầu Phú Mỹ với cự ly 42, 195 km và 21 km và kết thúc tại Phú Mỹ Hưng, Q.7. Bên cạnh 2 cự ly marathon, các nội dung phong trào chạy 10 km và 5 km dành cho tất cả người dân sẽ góp phần hưởng ứng, khích lệ phong trào thể thao của thành phố. Người dân yêu thích chạy bộ có thể đăng ký tham gia thi đấu đến ngày 31.12 tại www.hcmcmarathon.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.