Thái Lan đặt mục tiêu ‘hốt sạch’ huy chương vàng quần vợt SEA Games 30

26/08/2019 14:06 GMT+7

Quần vợt Thái Lan vừa đặt mục tiêu “hốt sạch” 5 huy chương vàng tại SEA Games 30 ở Philippines vào cuối năm nay với sự trở lại của huyền thoại Tamarine Tanasugarn.

Tờ Bangkok Post dẫn thông tin từ Liên đoàn Quần vợt Thái Lan (LTAT) cho biết đội nữ quần vợt nước này sẽ được dẫn dắt bởi “cựu chiến binh” Tamarine Tanasugarn (42 tuổi) và Luksika Kumkhum. Trong khi đó, Peangtarn Plipuech là một tay vợt nữ tài năng khác được chọn cho SEA Games năm nay từ ngày 30.11 đến ngày 11.12. Đội nam có cặp song sinh Sanchai và Sonchat Ratiwatana, cùng Wishaya Trongcharoenchaikul.
Theo Bangkok Post, LTAT đang tổ chức một giải đấu để chọn thêm hai tay vợt nữ và 2 VĐV nam tham gia cùng đội đến Philippines. “Mục tiêu của chúng tôi là giành được tất cả năm huy chương vàng”, HLV Nitinat Bulan nói. Chủ tịch LTAT Kitsombat Euammongkol nói thêm: “Sự hiện diện của Tamarine sẽ giúp chúng ta mạnh hơn và phải giành được ít nhất bốn vàng”.

Tamarine trở lại SEA Games sau 4 năm

AFP

Theo lịch, quần vợt ở SEA Games 30 sẽ có 5 nội dung - đơn nam và nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. “Tôi muốn cảm ơn LTAT vì đã cho tôi cơ hội thi đấu thêm một kỳ SEA Games nữa. Tôi sẽ giúp đội chiến thắng trong nội dung đôi. Tôi đã tập luyện chăm chỉ để trở nên khỏe mạnh nhất có thể. Đó là một thử thách cho tôi sau lần cuối thi đấu ở SEA Games bốn năm trước”, Tamarine chia sẻ.
Trong sự nghiệp đánh đơn của mình, Tamarine (người sinh ra ở Los Angeles, Mỹ) là một trong những tay vợt huyền thoại của Thái Lan khi từng vào đến tứ kết Wimbledon 2008, lọt vào vòng 3 Pháp mở rộng và vòng 4 tại Úc mở rộng, Mỹ mở rộng. Tay vợt kỳ cựu này cũng không giấu tham vọng muốn đại diện Thái Lan góp mặt ở Olympic 2020. Nữ tay vợt 42 tuổi này cũng từng thành công ở nội dung đánh đôi khi vào đến bán kết Pháp mở rộng và tứ kết Mỹ mở rộng.
Trong khi đó, sau hồi phục chấn thương vai, Luksika chuẩn bị cho sự trở lại để bảo vệ chức vô địch đơn nữ tại SEA Games. Chấn thương đã khiến tay vợt 26 tuổi này tụt xuống hạng 108 thế giới sau khi vươn lên hạng 66 thế giới vào tháng 11 năm ngoái.
“Tôi tự tin rằng mình sẽ kịp bình phục hoàn toàn để tham dự SEA Games. Mục đích của tôi là giành chiếc huy chương vàng ở nội dung đơn. Điều này có thể khó khăn vì những tay vợt của các quốc gia khác đang ngày càng tiến bộ”, ngôi sao quần vợt Thái Lan cho biết.
Tại SEA Games năm 2017, tuyển quần vợt Thái Lan đã giành được 4 huy chương vàng và chỉ không thể đoạt ngôi vô địch ở nội dung đơn nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.