Các khán đài ở La Liga vẫn sôi động khi được nối lại tuần này

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2020 12:30 GMT+7

Ban tổ chức La Liga sẽ sử dụng hình ảnh ảo của khán đài trong các chương trình phát sóng trên truyền hình kèm âm thanh được sản xuất trên video game FIFA khi giải nối lại tuần này.

Theo Reuters, các đài truyền hình ở Tây Ban Nha sẽ cung cấp cho người xem sự lựa chọn phát sóng các trận đấu được chơi ở sân trống, nhưng khán giả quốc tế sẽ nhận được các chương trình phát sóng nâng cao có thêm âm thanh và hình ảnh đồ họa. La Liga cho biết trong một tuyên bố hôm 7.6 rằng, việc sử dụng công nghệ trên sẽ cho phép các trận đấu được diễn ra trong không khí hấp dẫn gần giống với cách họ xem và nghe trước khi bị hoãn lại do dịch Covid-19.

Dù không có khán giả nhưng BTC La Liga sẽ sử dụng công nghệ với những CĐV ảo và âm thanh khi phát sóng

REUTERS

Theo đó, các khán đài sẽ có những người xem ảo và được cung cấp hình ảnh những người hâm mộ đang ngồi mặc màu sắc của các CLB. La Liga hợp tác với công ty VIZRT của Na Uy để sử dụng công nghệ trên. Trong những thời điểm khi trận đấu dừng lại, hình ảnh người hâm mộ ảo có thể được chuyển thành một bức tranh phù hợp với màu sắc của đội chủ nhà và mang một số thông điệp.
Âm thanh đã được phát triển với sự hợp tác của công ty sản xuất video EA SPORTS FIFA. Thông qua đó, thư viện âm thanh của nhà tài trợ chính thức La Liga, được ghi lại trong các sân vận động thực sự, đã được sử dụng và điều chỉnh bằng kỹ thuật số để có thể thực hiện trong thời gian trận đấu diễn ra sắp tới. Mỗi trận đấu sẽ được điều chỉnh theo diễn biến khi có những tình huống nhất định xảy ra để phát ra âm thanh cụ thể, chẳng hạn như có bàn thắng hoặc phạm lỗi…
Người đứng đầu giải Javier Tebas cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi phát sóng này để người hâm mộ có thể thưởng thức La Liga. Chúng tôi làm việc với các đối tác toàn cầu để cung cấp trải nghiệm cho người xem tuyệt vời. Chúng tôi đang ở trong một tình huống đặc biệt, nhưng điều quan trọng là có thể thích nghi và cung cấp một chương trình phát sóng tiên tiến, hấp dẫn cho người hâm mộ của chúng tôi”.

Messi (trái) đang khát khao La Liga được nối lại

CHỤP MÀN HÌNH

Barcelona hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, hơn kình địch Real Madrid 2 điểm khi giải còn 11 vòng đấu, trong đó các trận đấu đều diễn ra trong sân không khán giả. Cuộc cạnh tranh suất dự Champions League sẽ càng nóng bỏng hơn với ít nhất 5 đội bóng tranh giành vị trí thứ 3 và thứ 4.
Sau khi bị đình chỉ do đại dịch Covid-19 hồi tháng 3, La Liga mùa này sẽ được nối lại với trận derby giữa Sevilla và Real Betis vào lúc 3 giờ ngày 12.6 (theo giờ VN), trong khi nhà vô địch Barcelona đến Real Mallorca vào ngày 14.6, còn Real Madrid tiếp đón Eibar 1 ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.