Sir Alex: 'M.U có quá nhiều động lực để vô địch Europa League'

22/03/2017 12:16 GMT+7

Cựu HLV danh tiếng Alex Ferguson mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN, đã thổ lộ như vậy về tham vọng của CLB Manchester United (M.U) ít nhất là trong mùa này. Điều mà ông chưa từng nói kể từ khi giải nghệ hồi năm 2013.

HLV hiện nay của M.U, ông Jose Mourinho từng nói: “Từ khi giải nghệ, ông Ferguson thậm chí còn không muốn xuất hiện trong phòng thay đồ vì ngại gây áp lực cho cầu thủ lẫn người kế nhiệm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng với vai trò và tầm vóc vĩ đại của ông ấy tại CLB, sự có mặt của ông Ferguson rất có ích”.

tin liên quan

Tứ kết Europa League: M.U đụng Anderlecht
Con đường đến với chức vô địch Europa League của Manchester United (M.U) gặp thêm thuận lợi khi đối thủ của họ ở tứ kết là Anderlecht, một đội bóng không được đánh giá quá cao.

Chính sự cởi mở của HLV Mourinho, ông Ferguson gần đây thoải mái luôn đồng hành cùng đội bóng. Ông vừa có mặt ở New York, Mỹ đầu tuần này trong vai trò Đại sứ toàn cầu CLB M.U tham gia công bố lịch đấu giải giao hữu International Champions Cup vào mùa hè này trong đó có trận derby Manchester giữa M.U và Man.City vào ngày 20.7 tới.

Tại đây, HLV Ferguson cũng lần đầu tiên nói về mục tiêu của CLB M.U trong hành trình mới. Ông nói: “Tôi nghĩ, M.U có quá nhiều động lực để hướng tới chức vô địch Europa League mùa này. Thứ nhất là trong lịch sử CLB M.U chưa vô địch Europa League hay UEFA Cup. Nên đây là cơ hội tuyệt vời. Kế đến, vô địch Europa League là suất vé dự Champions League mùa tới”.

“Thêm nữa”, ông Ferguson nói dí dỏm: “Mùa này không có CLB Sevilla. Thật quá tốt”. Sevilla là CLB “làm trùm” ở giải Europa League với kỷ lục 5 lần vô địch, trong đó vô địch liên tiếp 3 mùa gần đây là 2013/2014, 2014/2015 và 2015/2016.

Cho nên, nếu M.U vô địch Europa League mùa này, theo ông Ferguson thì đó là chiến tích đáng ghi nhận, giúp CLB hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu lớn.

M.U (giữa) thuận lợi ở giải Europa League mùa này AFP

Ông Ferguson cũng nhận định việc các CLB Anh sa sút ở đấu trường châu Âu chủ yếu ở Champions League như mùa này chỉ còn mỗi Leicester, trong khi Man City, Arsenal được kỳ vọng lại bị loại sớm.

Ông Ferguson nói: “Tôi nghĩ, đây là chu kỳ tất yếu của mỗi giai đoạn. Trong thập niên 70, Ajax và Bayern Munich luôn ở đỉnh cao châu Âu, nhưng sang thập niên 80 thì đến thời của Liverpool, những năm 90 là các CLB Ý như AC Milan. Sau đó là thời kỳ các CLB Anh với 3 trận chung kết (Champions League) chỉ trong 4 năm. Nay thì đến thời các CLB của Tây Ban Nha. Họ quá hay, quá mạnh thì họ vô địch thôi. Nên đừng hỏi là vì sao giờ Bayern không vô địch, các CLB Ý hay Pháp không thể vô địch. Đơn giản, đây là thời của bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng rồi Cristiano Ronaldo cũng già đi, Lionel Messi cũng già đi. Và vòng quay sẽ thay đổi thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.