[HIGHLIGHT] Pháp vào bán kết, Uruguay rời cuộc chơi trong luyến tiếc

06/07/2018 23:24 GMT+7

Uruguay đã có một trận đấu cân tài cân sức với Pháp nhưng rốt cuộc lại thua 0-2 chỉ vì tình huống mất tập trung của hàng thủ và một giây sơ sẩy của thủ môn Muslera trong trận tứ kết đầu tiên World Cup 2018 diễn ra đêm 6.7 (giờ VN).

Hai bàn thắng của Pháp được ghi do công trung vệ Varane ở cuối hiệp một và tiền đạo Griezmann ở phút 61 trong thế trận không hoàn toàn lấn lướt hơn so với Uruguay. Thậm chí, đây còn là 2 cơ hội sút cầu môn duy nhất của Pháp suốt cả trận, nhưng họ đã chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Uruguay có 4 lần sút cầu môn nhưng không lần nào thành công.

Trong lúc thủ môn Lloris đã có những pha cứu thua tuyệt vời cho Pháp.... Reuters

Đây là lần đầu tiên sau 12 năm tuyển Pháp đã có mặt ở bán kết kể từ World Cup 2006, trong khi Uruguay không thể tạo lại thành tích như World Cup 2010, nơi họ lọt vào tận bán kết.

Uruguay cho thấy họ là đối thủ cứng cựa của Pháp, thành tích quá khứ cho thấy đoàn quân áo lam chưa từng thắng đối thủ Nam Mỹ này ở các trận đấu tại World Cup (hòa 2, thua 1). Tuy vắng chân sút số một Edinson Cavani nhưng tiền đạo thay thế Cristhian Stuani (ghi 21 bàn ở mùa giải La Liga vừa qua) đủ giúp Uruguay hoàn toàn không suy yếu mà trái lại họ còn nhập cuộc trong tư thế mạnh mẽ hơn.

Thì ở cầu môn đối diện, thủ môn Muslera đã có một ngày đáng quên khi mắc lỗi "chết người" khiến đội nhà bại trận đáng tiếc Reuters

Lối chơi đeo bám quyết liệt, không ngại va chạm và sẵn sàng sử dụng tiểu xảo gây ức chế đối phương đã giúp Uruguay hạn chế thấy rõ sức tấn công dữ dội của Pháp. Các ngòi nổ như Mbappe, Griezmann hay Giroud của đoàn quân áo lam ít khi "liên lạc" được với nhau như ở các trận đấu trước vì bị các tiền vệ và hậu vệ Uruguay chia cắt và kèm chặt.

Dù chiếm ít thời gian cầm bóng hơn nhưng số cơ hội Uruguay tạo ra nhiều hơn hẳn Pháp. Và cũng chưa bao giờ tính từ đầu giải, kể cả trận thắng Argentina 4-3 ở vòng 16 đội, khung thành thủ môn Hugo Lloris (Pháp) lại luôn bị đặt trong tình trạng hết sức căng thẳng như vậy.

Nhưng thật tiếc cho Uruguay, dù tạo 4 cơ hội sút cầu môn nguy hiểm họ lại không ghi được bàn nào, trong khi Pháp chỉ có 1 thì lại có bàn thắng, đó là bàn mở tỷ số ở phút 40. Sau nhiều tình huống phải chịu trận trước sức ép của Uruguay, Pháp giành lại thế trận và trong một pha đá phạt cố định, tiền đạo Griezmann tạt bóng cực kỳ chính xác cho trung vệ Varane lên tham gia tấn công chạy cắt mặt đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số. Bàn thua này thực sự là một cú tát mạnh cho hàng thủ Uruguay vốn có thế mạnh ngăn chặn các tình huống bóng bổng kiểu này.

Pha đánh đầu của Varane (4) ghi bàn mở tỷ số cho Pháp ở cuối hiệp 1 Reuters

Sau bàn thua, Uruguay đã đáp trả lại cũng trong một tình huống gần như tương tự, nhưng quá tiếc cho họ khi thủ môn Lloris chơi cực hay đã dùng những đầu ngón tay cứu thua cho Pháp sau pha đánh đầu cận thành của Caceres. Đáng tiếc hơn, cú sút bồi ở cự ly gần của Godin đi ra ngoài khung thành trong gang tấc. Lợi thế dẫn bàn 1-0 của Pháp được giữ nguyên sau hiệp một dù thế trận không lấn lướt Uruguay mấy.

Trong hiệp hai, huấn luyện viên Oscar Tabarez của Uruguay đã chơi canh bạc tất tay khi tung liền hai cầu thủ Cristian Rodriguez và Maxi Gomez vào thay Cristhian Stuani và Rodrigo Bentancur. Sự thay thế này cho thấy rõ ràng Uruguay buộc phải chơi tấn công để tìm bàn thắng.

Trong thế trận giằng co, nhưng Pháp đã có những ngôi sao biết toả sáng đúng lúc như Varane Reuters

Thế nhưng khi vừa đặt hết kỳ vọng vào canh bạc này thì không ngờ thủ môn Muslera lại mắc lỗi “chết người” để tuyển Pháp có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 61. Griezmann có pha sút bóng mạnh từ xa nhưng không thật hiểm hóc nhưng Muslera lại để bóng bật tay đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Bản thân Griezmann sau bàn thắng cũng không ăn mừng vì… những người bạn Uruguay trong màu áo Atletico Madrid của mình (cặp trung vệ Gimenez và Godin).

Bàn thua này cũng đã đánh gục tinh thần của Uruguay. Dù phần còn lại trận đấu cho thấy họ chơi cực kỳ nỗ lực nhưng đã quá muộn khi Pháp ngoài lợi thế bàn thắng đã giữ thế trận rất an toàn, khoá chặt mọi con đường vào khung thành thủ môn Lloris để giành trận thắng cũng như hóa giải lời nguyền chưa từng thắng Uruguay trong quá khứ ở các kỳ World Cup trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.