HAGL muốn vô địch hay thích cống hiến?

20/10/2017 08:46 GMT+7

Tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong khẳng định tham vọng sẽ đưa HAGL từng bước thăng tiến tại V-League, thậm chí có thể đoạt chức vô địch sau hai năm nữa. Thế nhưng mục tiêu ấy liệu có thành hiện thực?

Khác với hầu hết các CLB âm thầm giữ quân, HAGL luôn mong muốn cầu thủ của mình được bơi ra biển lớn. Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức có một khát khao cháy bỏng là đưa “đám trẻ” đầy tiềm năng ra thi đấu ở nước ngoài. Hai mùa giải trở lại đây, lần lượt Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh rồi Anh Tài, Đức Lương được thử sức tại các CLB tại Hàn Quốc và Nhật Bản - hai cường quốc trên bản đồ bóng đá châu Á. Thậm chí nếu không vướng bận SEA Games 29 cùng U.22 VN, Văn Thanh đã có thể sang châu Âu đầu quân cho Vojvodina (CLB của Serbia) với bản hợp đồng cho mượn 2 năm mà không cần thời gian thử việc.

[VIDEO] Tân GĐKT đặt mục tiêu nâng cao thể lực cầu thủ HAGL
Ở một khía cạnh rất tích cực nào đó, lứa “gà nòi” của HAGL cũng đã được nâng cao trình độ, tăng cường thể lực và học hỏi khá nhiều từ những nền bóng đá tiến bộ và phát triển của châu Á. Cho đến thời điểm này, bầu Đức vẫn kiên định với triết lý khác biệt ấy của mình, dẫu cho HAGL thường xuyên trầy trật ở cuối bảng xếp hạng những mùa giải vừa qua tại V-League.
Theo quan điểm của bầu Đức, đưa cầu thủ đi “du học” không chỉ tốt cho chính họ mà còn vì cho tương lai của các đội tuyển VN. Nhưng với bản thân HAGL, đây lại là sự bất lợi lớn bởi khi phải so kè với các đội bóng khác ở sân chơi trong nước, HAGL dường như không còn lực.
Trong khi đó, tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đã thổ lộ rằng ông rất muốn cải thiện dần thứ hạng của HAGL trong hai mùa giải kế tiếp. Đầu tiên là vươn lên nửa trên bảng xếp hạng năm 2018 rồi kế đến là giấc mơ vô địch V-League 2019. Đây là mục tiêu khá nan giải cho cá nhân ông Chung Hae-seong nếu người đứng đầu HAGL vẫn tiếp tục theo đuổi triết lý đi kèm hành động là “xuất khẩu” những gương mặt tốt nhất của mình ra nước ngoài và chỉ để lực lượng với độ tuổi trung bình thuộc diện trẻ nhất dự V-League.
Ông Chung Hae-seong sẽ có tiếng nói quan trọng trong việc quyết định nhân sự của HAGL, song bản thân những người đứng đầu đội bóng phố núi cũng cần ngồi lại để tự giải quyết câu hỏi về chính triết lý phát triển của mình. Bởi nếu muốn trở lại vị thế ở V-League, họ cần ít nhất những Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh... vốn bắt đầu ở độ chín nhất cùng chung một chiến hào, thay vì mỗi người ở một phương trời xa cách.
Đó cũng sẽ là cái khó của HAGL, cái khó của bầu Đức và cái khó của ông Chung Hae-seong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.