Nóng: Barcelona đồng ý bán Messi cho Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2020 08:45 GMT+7

Báo giới Tây Ban Nha và Anh tiết lộ CLB Barcelona đã đồng ý bán đội trưởng Lionel Messi cho Man City . Đội bóng của Anh đã lên kế hoạch cho việc ký bản hợp đồng 5 năm với Messi.

Theo tờ The Mirror của Anh, đội bóng xứ Catalan muốn nhận được 280 triệu euro cho vụ chuyển nhượng của Messi. Ngoài ra, một phương án đang được xem xét, trong đó Messi có thể được đổi lấy một số cầu thủ của Man City, nhưng đội chủ sân Etihad vẫn sẽ phải trả thêm cho Barcelona 134 triệu euro.

Vụ Messi đang trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới

AFP

Tuy nhiên, theo tờ Sport này 31.8, việc bán Messi cho Man City được cho là cách giải quyết của Barcelona để tránh những tranh chấp với huyền thoại vĩ đại của đội chủ sân Nou Camp. Bởi hôm 30.8, Ban tổ chức giải La Liga đã ra thông báo điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro giữa Barcelona và Messi vẫn có hiệu lực bất chấp phía siêu sao người Argentina cho rằng chỉ áp dụng ở mùa giải 2020 - 2021. La Liga cảnh báo nếu Messi đơn phương tự chấm dứt hợp đồng mà không có sự đồng ý của Barcelona, họ sẽ không cấp giấy phép để chuyển nhượng.

Man City dùng Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Eric Garcia + 89,5 triệu bảng để đổi Messi

Nguồn tin từ tờ Sport cho hay, phía Man City và Barcelona đã có những đàm phán sơ bộ về những “con số” và lộ trình trong thương vụ Messi. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, Messi chỉ được phép rời Barcelona tự do nếu trả 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng và điều này buộc Man City phải tính đến giải pháp nhằm không ảnh hưởng ngân sách và có thể vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP).

Messi có thể tái hợp thầy cũ Guardiola ở Man City

AFP

Để đáp ứng các điều kiện trên, Man City và Messi có thể đồng ý và ký một hợp đồng dài hạn kèm những điều khoản phù hợp cho cả hai bên. Theo đó, hợp đồng sẽ có thời hạn 5 năm, đến ngày 30.6.2025, trong đó Messi sẽ thi đấu cho Man City trong 3 năm đầu tiên. Kể từ mùa giải 2023 - 2024, siêu sao này sẽ chơi cho CLB New York City (giải hàng đầu Mỹ), đội bóng cùng chủ sở hữu với Man City, theo kênh ESPN.
Messi sẽ nhận mức lương và thưởng ở đội bóng thành Manchester tương đương với con số mà anh được trả tại Barcelona. Cụ thể, Man City sẽ phải trả cho tuyển thủ Argentina khoảng 100 triệu euro mỗi năm. Tổng cộng, Messi sẽ nhận được 500 triệu euro trong suốt thời gian hợp đồng với Man City, nhưng ngôi sao này đầu tiên sẽ chỉ nhận một nửa.

Mẫu thuẫn giữa ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu (trái) và Messi đã khiến Barcelona đối mặt khủng hoảng

AFP

Sau 3 mùa giải chơi cho Man City và Ngoại hạng Anh, Messi sẽ đến khoác áo New York City. Đến thời điểm này, Messi sẽ nhận 250 triệu euro còn lại, một số tiền tương ứng với khoản tiền thưởng chuyển nhượng mà đội bóng Anh sẽ trả cho anh ấy ngay bây giờ nếu đến Etihad. Kế hoạch này nhằm giúp Man City tránh được việc vi phạm FFP, vì số tiền lương bị hoãn lại sẽ được sắp xếp trong vụ chuyển nhượng giữa New York City và Man City. Tuy vậy, những tính toán của Man City vẫn nằm trong dự tính bởi họ phải chờ đợi cuộc thương lượng giữa Barcelona và Messi, cũng như chốt giá chuyển nhượng cuối cùng cho siêu sao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.