Kết quả bóng đá Bournemouth 2-2 Chelsea: Alonso cứu nguy cho “The Blues”

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2020 00:23 GMT+7

Hậu vệ người Tây Ban Nha Marcos Alonso đã trở thành người hùng của Chelsea khi ghi cú đúp giúp đội nhà gỡ hoà 2-2 trước đội bóng đang xếp nhóm cuối bảng Bournemouth tại vòng 28 giải Ngoại hạng Anh.

Đây được xem là một điểm may mắn cho Chelsea, giúp họ vẫn bảo đảm giữ vị trí thứ 4 sau vòng 28, nhưng chắc chắn đang bị đe doạ dữ dội vì phía sau Manchester United (M.U) và Tottenham lại có cơ hội rút ngắn cách biệt nếu thắng các trận diễn ra vào tối chủ nhật (1.3).
Hiện Chelsea với trận hoà như thua trước Bournemouth đang có 45 điểm, chỉ còn hơn M.U (sắp đấu Everton) và Tottenham (gặp Wolverhampton) chỉ từ 4 đến 5 điểm.
Do đó, nếu M.U và Tottenham cùng có chiến thắng, chưa kể thêm Sheffield United (40 điểm) đấu ít hơn 1 trận cũng đang có cơ hội áp sát Chelsea để giật vị trí thứ 4.
Vì thế, Chelsea chỉ tự trách mình sau khi có bàn dẫn trước Bournemouth trong hiệp 1 do Alonso ghi phút 33, và nắm thế trận khá tốt. Thế nhưng, không ngờ Chelsea đã vỡ trận chỉ trong 3 phút đầu hiệp 2.

Có bàn dẫn trước, nhưng Chelsea bất ngờ vỡ trận ở 3 phút đầu hiệp 2 giúp Bournemouth ghi liên tiếp 2 bàn

AFP

Trong đó, hàng thủ Chelsea lại một lần nữa để lộ những sơ hở chết người, tạo điều kiện cho Bournemouth trong vòng 3 phút từ phút 54 đến 57 liên tiếp ghi 2 bàn do Jefferson Lerma và Joshua King ghi để dẫn lại 2-1.
Sau 2 bàn thua sốc này, Chelsea phải củng cố lại tinh thần để nỗ lực tìm bàn gỡ hoà. Nhưng cũng phải đến phút 85, một lần nữa hậu vệ Alonso ghi bàn thứ 2 trong trận giúp Chelsea gỡ hoà 2-2 đầy nghẹt thở. 

Những sai sót ở hàng thủ chính là nguyên nhân khiến Chelsea phải nhọc nhằn trước Bournemouth

AFP

Trận hoà này, cùng trận thua mới đây trước Bayern Munich, khiến Chelsea quay lại tình trạng phập phù khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây trên mọi mặt mặt trận (còn lại 2 hoà, 2 thua), khiến HLV Lampard tiếp tục chịu sức ép lớn.
Kết quả vòng 28 giải Ngoại hạng Anh:
Brighton & Hove 0-1 Crystal Palace
Bournemouth 2-2 Chelsea
Newcastle United 0-0 Burnley
West Ham United 3-1 Southampton
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.