“Sao” bóng đá nữ muốn ứng cử Tổng thống Mỹ để “quật ngã” ông Donald Trump

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2020 12:10 GMT+7

Nữ tiền đạo tuyển nữ Mỹ Megan Rapinoe, người luôn phê bình thẳng thắn Tổng thống Donald Trump, tuyên bố rằng không loại trừ việc cô tự ứng cử vào chức vụ cao nhất của nước này.

Trong trích đoạn từ một cuộc phỏng vấn với Vice TV được phát hành hôm 19.5, Rapinoe đã gán cho ông Trump là một "người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng" và nói rằng cô không nghĩ rằng các chính sách của ông đã giúp đỡ người Mỹ. "Theo tôi nghĩ, rõ ràng hiện giờ chúng ta có một người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng trong Nhà Trắng dẫn đến sự ghét bỏ và khác biệt của phần còn lại của đất nước, mang đến nhiều rạn nứt giữa mọi người và nhiều tuyệt vọng, lo lắng và sợ hãi hơn về tương lai. Không có con đường sáng phía trước", đội trưởng tuyển nữ Mỹ vừa bảo vệ thành công chức vô địch World Cup năm ngoái nói thẳng.
Theo AFP, Rapinoe là người ủng hộ cho quyền phụ nữ, cộng đồng người đồng tính và đã tham gia vào các cuộc biểu tình để phản đối sự bất bình đẳng chủng tộc trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump. Khi được hỏi liệu cô có cân nhắc việc tự mình ứng cử Tổng thống Mỹ không, Rapinoe thừa nhận đó có thể sẽ là một khởi đầu cho sự nghiệp dù nó hơi phi lý.

Rapinoe (phải) góp công lớn giúp tuyển nữ Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup

AFP

Theo báo giới Mỹ, mong muốn của Rapinoe được coi là một cách để nữ tuyển thủ bóng đá nước này mỉa mai ông Donald Trump. Nữ ngôi sao này cũng nói thêm rằng sẽ "chọn người khác thông minh hơn, có trình độ hơn và tốt hơn trong mọi thứ cho nước Mỹ”. Tôi không ở đây và xem mình là người thông minh nhất và nên trở thành tổng thống. Tôi hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn cho bất kỳ vị trí nào trong chính phủ”.
Hồi năm ngoái, khi cùng tuyển Mỹ chơi ở World Cup bóng đá nữ, Rapinoe từng “lời qua tiếng lại” khá gay gắt với ông Donald Trump trên mạng xã hội. Nữ tiền đạo 34 tuổi tuyên bố sẽ không đặt chân vào Nhà trắng nếu tuyển Mỹ vô địch thế giới để phản đối với các chính sách bất bình đẳng về chủng tộc và giới tính.
Sau sự kiện trên, Rapinoe cùng thành viên tuyển nữ Mỹ đã đệ đơn kiện ra tòa đối với liên đoàn bóng đá nước này để đòi được nhận quyền lợi, lương thưởng… như đồng nghiệp nam. Sau khi đăng quang, tuyển nữ Mỹ cũng từ chối lời mời đến Nhà Trắng vinh danh của ông Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.