Đặng Văn Lâm vẫn có thể lên tuyển Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
30/01/2021 08:54 GMT+7

Cuộc chiến pháp lý giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United ngày càng leo thang, nhưng cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup của tuyển Việt Nam.

Việc Muangthong United chính thức kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA báo hiệu cuộc chiến dai dẳng và kịch tính giữa một bên là CLB biểu tượng hàng đầu của bóng đá Thái Lan và thủ thành mang 2 quốc tịch Việt Nam/Nga chuẩn bị đầu quân cho CLB Cerezo Osaka (J-League 1, Nhật Bản). Việc FIFA gửi thư xác nhận cho phép Đặng Văn Lâm được thương thảo và sang CLB mới đàm phán, tập luyện đang khiến người Thái "nóng mặt". Đa phần truyền thông Thái Lan ủng hộ CLB Muangthong United phản ứng gay gắt, yêu cầu Đặng Văn Lâm không được rời Thái Lan để làm tròn nghĩa vụ với Muangthong United. Tuy nhiên, trong trường hợp này quyết định của FIFA mới là mấu chốt.

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Nhật Bản, nói điều đặc biệt với 'fan' Việt Nam

Bỏ qua sự tức giận của người Thái, Đặng Văn Lâm được FIFA "bật đèn xanh" sẽ có điều kiện hoàn hảo để tập luyện, làm quen với môi trường đội bóng mới và thích ứng dần trong lúc chờ phán quyết cuối cùng của FIFA. Đây là tin rất tích cực cho thủ môn tài năng này và cũng là tin vui cho tuyển Việt Nam vì nếu thực sự đến tập ở Cerezo Osaka như truyền thông Nhật Bản đang khẳng định, Lâm sẽ được làm quen với môi trường chuyên nghiệp, trình độ cao nhất châu Á. Ít nhất, HLV Park Hang-seo yên tâm sự lựa chọn số 1 của mình trong khung gỗ sẽ không bị cản trở tập luyện để giữ phong độ. Một quan chức VFF cho biết: “Theo quy định của FIFA, Đặng Văn Lâm hoàn toàn có thể được khoác áo tuyển Việt Nam ở các trận đấu chính thức thuộc FIFA Day mà không cần quan tâm đến thái độ của Muangthong United, bất chấp diễn tiến cuộc kiện tụng với đội bóng này. Điều này đồng nghĩa Đặng Văn Lâm có thể tập luyện ở CLB mới, sau đó trở về Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 mà không hề bị ảnh hưởng gì khi tập trung đội tuyển. Chỉ khi nào anh bị kỷ luật của FIFA thì khi đó mới bị cấm thi đấu. Còn hiện tại, Đặng Văn Lâm nếu được ông Park gọi thì vẫn có thể trở về khoác áo tuyển Việt Nam”.
Trong một diễn biến khác, phía Malaysia đã đề nghị được dời trận đấu vòng loại World Cup cuối tháng 3 với tuyển Việt Nam sang tháng 6 vì tình hình dịch Covid-19 phức tạp trong nước. Thậm chí họ còn đề nghị đăng cai vòng đá tập trung cho tất cả các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 bảng G. Nhưng tất cả phải chờ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xem xét và đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.