Pháp và Đan Mạch tạo ra trận đấu không bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018

26/06/2018 22:52 GMT+7

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Pháp và Đan Mạch đã có một trận hòa và không bên nào ghi được bàn thắng để cả 2 cùng đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018.

[VIDEO] THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN
Áp lực đã được giải tỏa cho đội tuyển Pháp trước trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng vào đêm 26.6 (lúc 21 giờ, theo giờ VN) tại Moscow khi “Les Bleus” đã sớm giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2018 tại bảng C. Tuy nhiên, muốn về đích với ngôi đầu bảng, Pháp vẫn cần phải tìm thêm một điểm nữa trước Đan Mạch, đội bóng cũng chỉ cần đúng số điểm đó để giành quyền đi tiếp.
“Không thể mạo hiểm”
Thậm chí Đan Mạch cũng sẽ đạt được mục đích trong trường hợp họ bại trận trước Pháp, nếu như Úc không thắng được Peru ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Sochi, điều rất dễ xảy ra. Và như vậy, xem ra tấm vé còn lại vào vòng 1/8 ở bảng này khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Age Hareide.
Với Yussuf Poulsen bị treo giò và Pione Sisto chưa gây được chút ấn tượng vào tại World Cup cho đến nay, HLV Hareide sẽ buộc phải nhanh chóng cải thiện hàng công của mình để đối phó với đội tuyển Pháp. Nicolai Jorgensen có thể được chọn để thay thế cho Poulsen nhưng điều quan trọng là HLV Hareide sẽ rất muốn thấy Đan Mạch cải thiện thứ bóng đá dựa trên sở hữu bóng của họ ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ.
Bên cạnh đó, hàng thủ của Đan Mạch cũng khiến cho HLV Hareide đau đầu khi họ phạm phải một số sai lầm để rồi đánh rơi chiến thắng trước Úc (1-1). Ông nói: “Chúng tôi đã phạm những sai lầm trước Úc mà các đội bóng mạnh hơn sẽ trừng phạt chúng tôi. Bây giờ, chúng tôi không thể mạo hiểm. Chúng tôi phải cảnh giác hơn với Pháp và cách chơi phản công của họ. Nếu chúng tôi phạm sai lầm kỹ thuật trong khu vực 1/3 cuối sân thì nó sẽ khiến mọi thứ trở nên quá dễ dàng với họ”.
Tuy nhiên, rất may cho HLV Hareide khi nhiều khả năng đội tuyển Pháp sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu này và như vậy, chỉ cần nỗ lực một chút là Đan Mạch sẽ có thể theo chân “Les Bleus” vào vòng 1/8, với đối thủ tiềm năng là Croatia, đội bóng đang dẫn đầu ở bảng D.
Không nghĩ đến chuyện chia điểm
Antoine Griezmann có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của đội tuyển PhápReuters
Ngay cả khi tâm trạng đã hoàn toàn thay đổi trong trại huấn luyện của Pháp kể từ khi “Les Bleus” sớm giành được quyền góp mặt ở vòng 1/8 sau chiến thắng trước Peru (1-0) thì mục tiêu của HLV Didier Deschamps vẫn rất rõ ràng: ông muốn về đích ở ngôi đầu bảng, bất kể đối thủ mà họ sẽ phải gặp ở vòng 1/8 (Nigeria, Iceland hoặc Argentina).
Ông nói: “Không, chúng tôi sẽ không giúp họ một tay, mục tiêu là giành ngôi đầu bảng. Chúng tôi có 2 kết quả để giữ ngôi đầu (hòa hoặc thắng) nhưng tôi không bao giờ có ý định nói với các cầu thủ của tôi rằng chúng tôi sẽ chơi cho một trận hòa. Chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng. Một trận hòa có thể có lợi cho cả hai đội nhưng tôi muốn đội bóng của tôi làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng”.
Tại Istra, Pháp đã tập trung nghiên cứu rất kỹ cách chơi của Đan Mạch nhưng người ta vẫn chưa thể biết được là HLV Deschamps sẽ thay bao nhiêu vị trí trong đội hình xuất phát. Paul Pogba và Blaise Matuidi có thể được nghỉ ngơi vì họ đã dính một thẻ vàng và không loại trừ khả năng ông sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ như Steve Mandanda, Presnel Kimpembe, Thomas Lemar… được tận hưởng hương vị của một trận đấu tại World Cup.
Đội tuyển Pháp không cần phải dựa vào lời phê phán của HLV Hareide (“Pháp không có gì đặc biệt”) để tăng thêm động lực nhưng dù có giành được chiến thắng thì nhiều khả năng họ cũng sẽ không thể ngăn cản Đan Mạch tiến vào vòng tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.