Liverpool 'bỏ túi' tiền thưởng bao nhiêu với chức vô địch Champions League?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2019 19:33 GMT+7

Liverpool đã “bỏ túi” một khoản thưởng khá lớn sau khi đánh bại Tottenham 2-0 ở trận chung kết Champions League trên sân Wanda Metropolitano ở Madrid (Tây Ban Nha) vừa qua.

Tiền đạo ngôi sao Mohamed Salah và chân sút Divock Origi đã lập công giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseyside lần thứ 6 nâng cao chiếc cúp danh giá nhất của châu Âu dành cho CLB. Lễ ăn mừng chiến thắng của Liverpool vẫn tiếp tục kéo dài từ sau trận chung kết Champions League cho đến ngay 3.6.
Liverpool mở hội ăn mừng AFP
Niềm hạnh phúc của Liverpool càng lớn hơn khi “kho bạc” của đội bóng và cầu thủ được tiếp thêm một khoản không nhỏ từ tiền thưởng cho đội vô địch Champions League. Theo đó, đoàn quân của HLV Juergen Klopp kiếm được gần 17 triệu bảng khi giành chiến thắng trong trận chung kết - ngoài số tiền thưởng mà họ đã nhận được trong suốt giải.
“Quỷ đỏ” đã nhận được tiền thưởng khoảng 13,2 triệu bảng cho vòng bảng, được tính dựa theo kết quả của các trận đấu. Liverpool “bỏ túi” thêm 8,2 triệu bảng sau khi lọt vào vòng 16 đội, 9 triệu bảng cho việc góp mặt tứ kết, 10,3 triệu bảng cho chiếc vé vào bán kết và 12,9 triệu bảng trao cho đội lọt vào trận chung kết. Theo ước tính, đội chủ sân Anfield nhận được tổng cộng khoảng 66 triệu bảng tiền thưởng cho toàn bộ giải đấu.
Con số này chưa bao gồm doanh thu từ bản truyền truyền hình khi Liverpool và Tottenham có thể đem về khoảng 31 triệu bảng và được tăng thêm tùy vào hiệu suất của họ trong 10 năm qua (liên quan đến hợp đồng bản quyền phát sóng, tiếp thị, quảng bá, tài trợ…). Như vậy, chỉ tính riêng các khoản trên, Liverpool sẽ có được tiền thưởng khoảng 97,5 triệu bảng ở Champions League mùa giải 2018 - 2019.
Dù thua trận chung kết Champions League nhưng Tottenham (áo trắng) nhận được khoảng 95 triệu bảng tiền thưởng AFP
Trong khi đó, dù thua trong trận chung kết Champions League mùa này, nhưng Tottenham cũng “bỏ túi” số tiền tương đương nhà vô địch Liverpool. Theo đó, do chỉ kém Liverpool 2 triệu bảng về khoản tiền thưởng ở trận chung kết, Tottenham được nhận tổng cộng 95 triệu bảng. Đây là một con số không nhỏ và ít nhiều sẽ giúp Tottenham có thể bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè giữa bối cảnh ngân sách eo hẹp do phải xây dựng sân vận động mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.