Trung vệ Đình Luật về V.Hải Phòng

07/05/2011 16:43 GMT+7

(TNO) Thành tích tuột dốc không phanh ở lượt đi V.League 2011 đã đưa V.Hải Phòng đến quyết định phải gia cố lực lượng cho giai đoạn 2.

Trung vệ Đình Luật sẽ khoác áo CLB V.Hải Phòng ở giai đoạn lượt về V.League 2011 - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Thành tích tuột dốc không phanh ở lượt đi V.League 2011 đã đưa V.Hải Phòng đến quyết định phải gia cố lực lượng cho giai đoạn 2.

Bản hợp đồng đầu tiên mà đội bóng thành phố Cảng chiêu mộ thành công chính là một sự bổ sung cho hàng thủ, trung vệ Đình Luật từ Sài Gòn Xuân Thành. Đình Luật đang có hợp đồng 3 năm (lót tay 6,5 tỉ đồng) với Sài Gòn Xuân Thành và chỉ mới thực hiện được một nửa mùa bóng. Chính vì vậy, để có được sự phục vụ của trung vệ này, V.Hải Phòng đã phải bỏ ra một số tiền lớn hơn hoặc bằng với số nói trên để đền bù hợp đồng.

Tín hiệu cần có Đình Luật được phát đi từ V.Hải Phòng và sau khi xem xét, Sài Gòn Xuân Thành đã đồng ý chuyển nhượng lại bản hợp đồng này. Trong tay “thiếu gia” của bóng đá TP.HCM đã có những trung vệ tốt như Phước Tứ, Minh Đức nên để Đình Luật ra đi cũng không khiến Sài Gòn Xuân Thành phải quá thiếu thốn trung vệ. Hiện tại, đội bóng của “bầu” Thụy cũng đã tạo được khoảng cách an toàn ở giải hạng Nhất và mục tiêu thăng hạng sẽ không còn mấy khó khăn.

Trong khi đó hàng phòng ngự chính là điểm yếu nhất của V.Hải Phòng ở lượt đi V.League vừa qua. Sự ra đi của Minh Đức (về Sài Gòn Xuân Thành) cuối mùa trước đã để lại một khoảng trống quá lớn trong chiến thuật của HLV Vương Tiến Dũng. Sự có mặt của Hữu Phước (từ K.Khánh Hòa) đã không thể lấp đầy khoảng trống này, khi mà sự phối hợp giữa trung vệ của đội U.23 Việt Nam và Bật Hiếu không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Ngoài việc bổ sung Đình Luật, V.Hải Phòng nhiều khả năng còn tăng cường thêm tiền đạo Thanh Sang (hiện đang thi đấu cho SQC.Bình Định). Trước ngày hành quân vào Đà Nẵng, V.Hải Phòng cũng đã có sự điều chỉnh trên băng ghế lãnh đạo. Ông Trần Duy Sơn (giám đốc công ty Xi măng Hải Phòng) sẽ lên thay ông Bùi Văn Thịnh giữ cương vị Chủ tịch CLB.

Được biết, V.Hải Phòng cũng sẽ dùng “doping” tiền thưởng ở giai đoạn lượt về để kích thích tinh thần cho cầu thủ. Mỗi trận thắng, các cầu thủ đội bóng đất Cảng có thể được nhận đến cả tỉ đồng tiền thưởng.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.