UEFA Nations League: Hạ Tây Ban Nha, Croatia nuôi hy vọng vào bán kết

16/11/2018 07:15 GMT+7

Croatia tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào bán kết UEFA Nations League 2018 khi giành chiến thắng 3-2 đầy ngoạn mục trước Tây Ban Nha trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay.

Trong loạt trận UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN), Croatia tiếp đón Tây Ban Nha ở trận đấu tại bảng 4, hạng A với mục tiêu níu giữ hy vọng giành quyền vào bán kết. Trước thềm loạt trận này, đội á quân World Cup 2018 mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và đứng trước nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã cho thấy những phẩm chất từng giúp họ vào đến trận chung kết World Cup.
Người hùng của Croatia trong trận đấu vừa qua là hậu vệ Tin Jedvaj khi 2 bàn thắng đầu tiên của anh cho đội tuyển quốc gia đã mang lại chiến thắng cho đội chủ nhà. 

tin liên quan

Croatia - Tây Ban Nha: 'Cuồng phong đỏ' tràn qua Zagreb
Trong một trận đấu mà cả 2 bên đều rất cần chiến thắng để phục vụ cho mục tiêu riêng của mình, đội tuyển Tây Ban Nha có thể đạt được mục đích dù Croatia rất khó bị đánh bại trên sân nhà.
Croatia và Tây Ban Nha chơi đôi công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 45 phút hiệp 1. Bù lại, các khán giả có mặt trên sân Maksimir đã được chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn trong nửa còn lại của trận đấu.
Sergi Roberto mất bóng vào chân Ivan Perisic và anh này đã ngay lập tức chuyền bóng cho Andrej Kramaric thoát xuống đánh bại thủ môn David De Gea ở phút 54. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Daniel Ceballos ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia, giúp Tây Ban Nha san bằng cách biệt.
Jedvaj là người hùng của Croatia Reuters
Đến phút 69, từ đường chuyền rất chính xác của Luka Modric, Jedvaj đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Croatia. Thế nhưng khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa là kết thúc, Sime Vrsaljko để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và Sergio Ramos đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền cho Tây Ban Nha.
Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đến những phút bù giờ, thủ môn De Gea không thể bắt dính cú sút của Josip Brekalo và Jedvai có mặt đúng lúc đúng chỗ dứt điểm thành công mang về chiến thắng cho Croatia.
Với chiến thắng này, Croatia đã có được 4 điểm, bằng với tuyển Anh và kém Tây Ban Nha 2 điểm. Ngôi đầu bảng cùng chiếc vé vào bán kết sẽ được phân định khi Croatia và Anh đối đầu vào ngày 18.11 tới. Bởi Tây Ban Nha đã thi đấu đủ số trận tại bảng 4.
Kết quả các trận đấu:
Hạng A, bảng 2: Bỉ 2 - 0 Iceland
Hạng A, bảng 4: Croatia 3 - 2 Tây Ban Nha
Hạng B, bảng 3: Áo 0 - 0 Bosnia and Herzegovia
Hạng C, bảng 2: Hy Lạp 1 - 0 Phần Lan
                           Hungary 2 - 0 Estonia
Hạng D, bảng 1: Kazakhstan 1 - 1 Latvia
                           Andorra 1 - 1 Georgia
Hạng D, bảng 2: Luxembourg 0 - 2 Belarus
                           San Marino 0 - 1 Moldova
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.