Thành Lương, Hải “gà”, Quốc Vượng quả quyết tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia

10/10/2019 12:38 GMT+7

Các cựu tuyển thủ Việt Nam đều khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Malaysia trong trận đấu vào 20 giờ tối nay tại sân Mỹ Đình. Mỗi người tự đưa ra những nhận định khác nhau và tỷ số cũng không giống nhau, nhưng đều có mẫu số chung là chiến thắng!

Quang Hải, Công Phượng sẽ ghi bàn
Đến thời điểm này, cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia Phạm Thành Lương vẫn chưa thể quên được trận đấu vô cùng kịch tính tại vòng bảng AFF Cup 2008 – giải đấu mà HLV Calisto cùng các học trò đã lần đầu tiên mang về cho bóng đá Việt Nam tấm HCV khu vực. Nhưng có lẽ Việt Nam đã không thể đi sâu nếu không đánh bại Malaysia ở vòng bảng. Trận đầu tiên, Việt Nam thua Thái Lan 0-2 nên trận chiến với Malaysia được xem là trận cầu sinh tử. Thành Lương mở tỷ số, Malaysia gỡ hòa 1-1. Rồi Vũ Phong nâng lên 2-1 sau khi anh vào thay cho Minh Phương. Đối thủ lại tiếp tục gỡ hòa 2-2. Ở phút cuối trận, cú sút của Vũ Phong khiến bóng đập đất, bay vào lưới Malaysia. Tỷ số 3-2 nghiêng về Việt Nam.

Quang Hải luôn coi Thành Lương như thần tượng và Thành Lương cũng đã từng phát biểu: "Giờ, Hải mới là thần tượng của tôi"

Độc Lập

Công Phượng được đàn anh Thành Lương kỳ vọng

Minh Tú

Sau 11 năm, Thành Lương vẫn đang là một trong những cầu thủ quan trọng của nhà vô địch V-League CLB Hà Nội. Trong danh sách sơ bộ 72 cầu thủ mà ông Park thiết lập cho các giải đấu năm 2019, thật bất ngờ có tên Thành Lương. Dù Thành Lương đã chính thức chia tay đội tuyển sau AFF Cup 2016. Mới đây, ông cũng đã hai lần thuyết phục Lương quay trở lại nhưng anh đã lịch sự từ chối.

Dương Hồng Sơn nhận định trước trận Việt Nam - Malaysia

Dẫu không cùng song hành với đội tuyển nữa, nhưng Thành Lương vẫn đặc biệt tôn trọng ông Park và thế hệ đàn em. Anh dự đoán về cục diện trận đấu tối 10.10: “Việt Nam sẽ thắng với hai bàn của Quang Hải và Công Phượng. Ông Park sẽ không nôn nóng yêu cầu đội tuyển dâng lên quá cao ngay từ đầu. Sự thận trọng của ông Park là không thừa vì trước những gì đã thể hiện ở một số trận đấu vừa qua, Malaysia đã tiến bộ vượt bậc so với AFF Cup.
Hàng công sắc sảo hơn trước nhưng Malaysia vẫn mắc phải những lỗi lớn trong phòng thủ, vẫn tạo ra những khoảng trống chết người. VN có thể sẽ nhường thế trận cho đối thủ nhưng lại biết cách tận dụng những khoảng trống đó để ghi bàn. Tôi lạc quan dự đoán, VN sẽ thắng 2-0. Bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng. Có thể Phượng sẽ không ra sân ngay từ đầu nhưng cậu ấy luôn là “vũ khí” bí mật của ông Park”.
'Mê đôi chân khéo léo của Tuấn Anh'
Đồng đội cũ của Thành Lương trong đội hình đoạt ngôi vương AFF Cup 2008 - cựu tiền đạo Nguyễn Quang Hải cũng đưa ra kết quả tươi sáng: “Tuấn Anh sẽ lập công trong tổng số 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta sẽ thắng 3-1. Ở thời điểm hiện tại, Malaysia không phải là đối thủ của VN. Cho dù đội bạn có thêm một vài cầu thủ nhập tịch nhưng tôi thấy đó lại là bất lợi của họ. Bởi những cầu thủ này chưa chắc đã tạo dựng được lối chơi gắn kết với những cầu thủ gốc Malaysia".

Tuấn Anh (thứ 2 từ trái sang) sẽ được ra sân vào tối nay

Độc Lập

Tập luyện chăm chỉ để hướng tới thành công

Minh Tú

Quang Hải nói tiếp: "Trong khi đó, sự nhuần nhuyễn về lối đá lại chính là điểm mà đội tuyển Việt Nam tỏ ra có ưu thế hơn đối phương. Chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng, đã hiểu nhau qua rất nhiều giải đấu lớn từ cấp độ Đông Nam Á đến châu Á. Hàng phòng ngự của chúng ta đang cực kỳ vững chắc, rất khó xuyên thủng. Đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ biết cách chỉ huy các đồng đội của mình. Hơn nữa, đúng là khẳng định của HLV Tan Cheng Hoe, đội Việt Nam luôn chơi rất tốt trên sân nhà. Tối nay, gần 40.000 khán giả Việt Nam sẽ tạo ra sức nóng lớn trên các khán đài, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những chàng trai Việt Nam.
Tôi kỳ vọng Công Phượng và một cầu thủ ở hàng tiền vệ sẽ ghi bàn. Nếu Tuấn Anh nổ súng thì sẽ thật tuyệt vời vì tôi rất mê đôi chân tài hoa của cậu ấy. Tôi xin nhắc lại, Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia với tỷ số 3-1”.
Với cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng, trận đấu với Malaysia tại SEA Games 22 năm 2003 cũng là điểm nhấn đáng nhớ trong cuộc đời của anh. Vượng đã ghi một bàn thắng trong trận Việt Nam vượt qua Malaysia với tỷ số 4-3.
Quốc Vượng bình luận: “Trận đấu tối nay sẽ cực kỳ vất vả cho đội tuyển của chúng ta vì Malaysia là đội bóng có thực lực, tổ chức lối chơi rất tốt. Tôi có chút âu lo vì nếu Quang Hải được kéo lùi về phía sau, khả năng làm bóng của Hải cực tốt nhưng phía trên hàng công, chúng ta lại thiếu người có khả năng gây đột biến. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng, Việt Nam có được bàn thắng sau một pha phản công nhanh. Với thế trận phòng thủ chắc chắn, Việt Nam rất khó để thủng lưới nhưng cũng đừng nên chủ quan. Tỷ số 1-0 là dự đoán của tôi”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.