Cúp FA: Man City 'mua dây buộc mình', Chelsea dễ dàng đi tiếp

19/02/2017 08:10 GMT+7

Hai đại gia của Premier League là Manchester City (Man City) và Chelsea đã có những kết quả trái ngược trong loạt trận vòng 5 Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (19.2, giờ VN).

Trong trận đấu trên sân đội bóng hạng dưới Huddersfield Town, Man City đã ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất. Tiền đạo Nolito được HLV Pep Guardiola tung ra sân ngay từ đầu sau vài tháng không thể chen chân vào đội hình chính. Bên cạnh đó, thủ môn Claudio Bravo cũng được bất chính sau khi mất vị trí vào tay Willy Caballero trong thời gian gần đây.
Những trụ cột như Kevin De Bruyne, David Silva, Raheem Sterling được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi. Có lẽ ông đang nghĩ đến trận đấu ở Champions League với AS Monaco vào giữa tuần sau. Dù vậy, Sergio Aguero vẫn có mặt trên hàng công.
Với lực lượng mạnh hơn, Man City làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội bóng nhà giàu thành Manchester tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng thành công.
Jesus Navas, Aguero, Nolito lần lượt có những tình huống uy hiếp khung thành Huddersfield Town, nhưng không ai có thể xuyên thủng mành lưới của đội bóng đang chơi ở giải Championship. 
Về phần mình, Huddersfield Town chỉ trông chờ vào những pha phản công và mức độ nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức độ uy hiếp.
Trong những phút cuối trận, HLV Guardiola đã tung De Bruyne và Leroy Sane vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công của Man City. Tuy nhiên, đội khách vẫn không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương.
Với kết quả này, Man City đã tự làm khó mình khi phải thi đấu một trận đấu lại với Huddersfield Town trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn rất căng thẳng.
Không giống như Man City, Chelsea không gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân Wolves. "The Blues" giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Pedro và Diego Costa.
Wolves chính là đội đã loại Stoke và Liverpool ở 2 vòng đấu gần đây của Cúp FA. Tuy nhiên, Chelsea tỏ ra là một đối thủ bản lĩnh hơn. Thế trận giằng co giữa 2 đội được duy trì cho đến phút 65 thì bị phá vỡ. Pedro có mặt đúng chỗ đón quả tạt từ Willian và đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Đó là bàn thắng thứ 4 của tiền vệ người Tây Ban Nha ở Cúp FA mùa này và anh đã ghi bàn trong mọi vòng ở giải đấu này.
Bàn thắng đó đã giúp cho Chelsea dễ thi đấu hơn trong khoảng thời gian còn lại để rồi đến phút cuối của trận đấu, Costa ấn định chiến thắng cho "The Blues".
Kết quả các trận đấu:
Burnley 0 - 1 Lincohn
Huddersfield Town 0 - 0 Man City
Miwall 1 - 0 Leicester
Wolves 0 - 2 Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.