CĐV Việt Nam cần phòng tránh hiểm hoạ 'Ultras đen' ở Bukit Jalil

Giang Lao
Giang Lao
10/12/2018 21:27 GMT+7

LĐBĐ Malaysia (FAM) và giới chức nước này cam kết sẽ không để tái diễn xảy ra vụ CĐV đội khách đến Malaysia liên tiếp bị hành hung như trước đây, nhưng sức nóng của trận chung kết AFF Cup đang lên đỉnh điểm và cảnh báo rất dễ xảy ra sự cố nữa.

[VIDEO] CÓ GÌ ĐÁNG NGẠI Ở SÂN BUKIT JALIL?
Sự việc gần nhất là cho đến nay LĐBĐ Myanmar (MFF) đã gửi thư khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) phải có hình thức xử lý vụ các CĐV Myanmar bị các nhóm “Ultras đen” (CĐV quá khích chuyên mặc áo đen) của Malaysia hành hung, sau trận đấu cuối vòng bảng hôm 24.11 trên sân Bukit Jalil vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.
Khi đó, một nhóm chừng 20 CĐV Myanmar bao gồm cả phụ nữ đang chờ xe buýt đã bị một nhóm “Ultras đen” hơn 30 người tấn công, khiến ít nhất có 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Đây không phải lần đầu CĐV Myanmar bị CĐV quá khích của Malaysia tấn công, trước đó ở SEA Games 2017 tại sân Shah Alam họ cũng bị tấn công gây thương tích không ít người.
Vì vậy, MFF đã gửi thư cho AFF và cả FAM đề nghị xử lý thích đáng những CĐV quá khích, nhưng chỉ nhận được sự hứa hẹn và rõ ràng là hiểm họa “Ultras đen” vẫn thường trực gây nguy ngại cho CĐV các nước, trong đó sắp tới là các CĐV Việt Nam (VN) sang Malaysia xem trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil ngày 11.12 tới.
Còn nhớ, ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam, “Ultras đen” Malaysia cũng đã bất ngờ tấn công CĐV VN khiến ít nhất một người bị thương nặng ở đầu.
CĐV Myanmar bị các nhóm “Ultras đen” tấn công hôm 24.11 MFF
Vì vậy, trước trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay khi tuyển VN gặp lại Malaysia trên sân Bukit Jalil sắp tới, CĐV VN đến xem phải hết sức cẩn trọng.
Bất chấp gần đây FAM cũng ra thông báo sau sự cố CĐV Myanmar bị hành hung rằng “sẽ đảm bảo những sự cố tương tự sẽ không tiếp diễn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.