Những ứng viên nào cho các danh hiệu cuối cùng của VCK U.19 quốc gia 2017?

30/03/2017 15:20 GMT+7

Vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U.19 quốc gia 2017 sau 10 ngày tranh tài sôi nổi tại sân vận động TP.Quy Nhơn và huyện Tây Sơn (Bình Định) đã đi vào giai đoạn cuối khi chỉ còn một trận chung kết vào chiều mai (15 giờ 30, 31.3) giữa PVF và Hà Nội sẽ kết thúc.

Đến lúc này về cơ bản, ban tổ chúc đã xác định được các ứng viên cho các danh hiệu cuối cùng sẽ trao giải vào chiều mai
Giải thưởng phong cách được coi là sự đánh dấu nỗ lực chơi đẹp, cống hiến nhiều pha bóng hay và ít thẻ phạt nhất sẽ trao cho 1 trong 4 đội vào bán kết cũng đã gần như xác định được chủ nhân. Đó là Thừa Thiên Huế, đội bóng có điểm phong cách trung bình sau 4 trận là cao nhất. Cụ thể ở trận đầu khai mạc, đội bóng cố đô được các giám sát chấm 9,625 điểm, trận thứ 2 gặp Viettel, thầy trò HLV Nguyễn Hoàng Linh được 9,25 điểm. Trong trận thứ 3 thắng Long An, Thừa Thiên Huế được 10 điểm và trận bán kết thua Hà Nội, Thừa Thiên Huế nhận 9,625 điểm. Điểm trung bình của Thừa Thiên Huế là 9, 63 điểm. Xếp sau Thừa Thiên Huế là Viettel thi đấu 4 trận có 9,53 điểm, Hà Nội đấu 4 trận có 9,3 điểm và PVF có 9,3 điểm. Cho dù Hà Nội và PVF có đấu trận cuối được 10 điểm thì điểm trung bình của 2 đội bóng này sau 5 trận cũng chỉ là 9,42 điểm, không thể vượt qua Thừa Thiên Huế
Ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, 2 cái tên chơi hay nhất đến thời điểm này đã được xác định khi cùng 2 lần được bầu chọn xuất sắc nhất trận. Đó là đội trưởng Lê Văn Xuân (20, PVF) và chân sút Lê Văn Nam (9, Hà Nội). Một trong 2 cầu thủ này sẽ đoạt danh hiệu xuất sắc nhất giải nếu chơi hay trong trận sau cùng góp công lớn vào ngôi vô địch của đội nhà.
Lê Văn Nam (9, Hà Nội) đã 2 lần được bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Khả Hòa
Bên cạnh đó 2 cái tên khác cũng nằm trong tầm ngắm để lựa chọn nếu Văn Xuân và Văn Nam chơi không tốt ở trận chung kết, đó là Trần Văn Công (37, Hà Nội) và Huỳnh Công Đến (28, PVF). Tuy nhiên khả năng giành danh hiệu xuất sắc nhất vẫn sẽ thuộc về Văn Xuân hoặc Văn Nam.
Thủ môn xuất sắc nhất sẽ không dễ chọn khi đến thời điểm này chưa người giữ khung thành nào thực sự gây ấn tượng. Trợ lý HLV đội tuyển U.20 Nguyễn Thế Anh theo sát VCK U.19 cho biết, anh cũng đã chấm được 3 thủ môn tốt nhưng không thực sự ưng ý vì thể hình cũng như sự ra vào, phán đoán của các thủ môn này vẫn còn hạn chế. Dương Tùng Lâm (Hà Nội) đến nay lọt lưới ít nhất và nhiều hy vọng giành danh hiệu này, nhưng bầu chọn của các PV thể thao lại nghiêng về Dương Văn Cường (SLNA). Tiếc là Cường đã bị loại ở vòng bảng.
Trong trường hợp Tùng Lâm chơi không tốt ở trận chung kết thì nhiều khả năng danh hiệu xuất sắc nhất sẽ thuộc về Trương Thái Hiếu (PVF). Mùa rồi phải nhờ đến 2 trận cuồi cùng bắt 11m tốt góp phần loại PVF ở bán kết và Viettel ở chung kết mà thủ môn Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội) trước đó rất mờ nhạt lại giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

tin liên quan

Lịch thi đấu U.19 quốc tế 2017: U.19 HAGL đụng 'hàng khủng'
Giải U.19 quốc tế 2017 sẽ diễn ra tại Nha Trang từ ngày 11 đến 22.4 và có 5 đội tham dự, ngoài U.19 Việt Nam còn có một đại diện Việt Nam khác là U.19 HAGL. Đây là lứa cầu thủ thuộc khóa 2 và 3 của học viện HAGL Arsenal JMG, có thể ví là đàn em của Công Phượng.
Danh hiệu Vua phá lưới coi như không còn bàn cãi khi Trần Danh Trung (22, Viettel) đã chắc suất với 6 bàn thắng. Người đứng sau Trung chỉ mới có 3 bàn thắng và cũng đã bị loại như Nhân Mạnh Dũng (8, Viettel), Nguyễn An (5, Huế), trong khi những ứng viên của Hà Nội và PVF chỉ mới có 2 bàn như Đức Lợi, Công Đến (PVF), Lê Văn Nam, Trần Văn Công (Hà Nội) nên việc ghi đến hơn 4 bàn trong trận chung kết để vượt qua Danh Trung gần như là chuyện “mò kim đáy biển”.
Các danh hiệu cá nhân và giải phong cách sẽ được trao ngay sau trân chung kết vào chiều mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.