Thủ thành Casillas trở lại Real Madrid chờ thay thế HLV Zidane

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/07/2020 16:23 GMT+7

Ngay sau khi đăng quang La Liga, Real Madrid vừa nhận tin vui khi thủ thành huyền thoại Iker Casillas được xác nhận trở lại đội bóng như là phương án chờ thay thế HLV Zinadine Zidane.

Theo tờ Marca, Casillas sẽ trở lại Real Madrid để hợp sức cùng đồng đội cũ Zidane sau 5 năm rời đội bóng đến CLB Porto .Thủ môn huyền thoại hiện đang chuẩn bị đưa ra tuyên bố giã từ sự nghiệp nên anh sẽ không đứng trong khung gỗ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Casillas sẽ làm việc với chủ tịch Florentino Perez với tư cách là cố vấn và nhiệm vụ mới sẽ được xác nhận trong những tuần tới. Theo nguồn tin trên, mục đích gọi cựu thủ thành tuyển Tây Ban Nha trở lại của ông Perez đã nhận được sự đồng ý của Casillas.

Giống như Zidane, Casillas là một huyền thoại của Real Madrid

REUTERS

Đây được xem là động thái tương tự như vai trò của Zidane sau khi danh thủ Pháp này giã từ sự nghiệp. Zidane sau đó được bổ nhiệm dẫn dắt Real Madrid và giúp đội bóng thống trị Champions League 3 năm liên tiếp, trong đó mới nhất đưa đội chủ sân Bernabeu lên ngôi La Liga mùa này (Real Madrid sớm đăng quang trước 1 vòng đấu).
Năm nay 39 tuổi, Casillas thực tế đã nghỉ hưu kể từ khi bị đau tim trong buổi tập với Porto vào ngày 1.5.2019. Hiện anh đang chờ đợi Porto chơi trận chung kết Cúp quốc gia Bồ Đào Nha với Benfica vào ngày 1.8 trước khi chính thức tuyên bố ra đi. Điều đáng chú ý là Casillas đã rất hạnh phúc tại Porto và đã giành được 3 danh hiệu với đội bóng này, trong đó mới nhất bảo vệ danh hiệu vô địch giải hàng đầu Bồ Đào Nha hôm 17.7. Trước đó, Casillas cũng tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tranh chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha dù nhận khá nhiều sự ủng hộ.

Zidane đã đạt được mọi vinh quang cùng Real Madrid ở vai trò cầu thủ lẫn HLV

AFP

Đội bóng thực sự trong trái tim của Casillas là Real Madrid và giờ anh đang trở lại để giúp Florentino trong một dự án mà cả hai đều rất hào hứng. Các ông chủ Real Madrid biết rõ Casillas (người từng có 725 lần khoác áo đội bóng) là một “tài sản” của CLB, một nhân vật hàng đầu, và ông muốn lồng ghép anh vào đội ngũ quản lý của mình.
Theo nhận định của báo giới địa phương, sự xuất hiện của Iker Casillas sẽ giúp Real Madrid hứa hẹn đi đúng hướng và gần nhất là mùa giải 2020 - 2021 dự kiến khởi tranh từ giữa tháng 9. Trong đó, không loại trừ khả năng thủ thành huyền thoại này sẽ là người kế cận Zidane trong vai trò dẫn dắt đội bóng trong tương lai khi danh thủ người Pháp rời đội bóng. Bởi sau khi cùng Real Madrid đạt mọi vinh quang, giờ là lúc Zidane có thể nghĩ đến những thử thách mới, trong đó có việc dẫn dắt tuyển Pháp trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.