HLV Zidane: ‘Tôi không biết gì ở mùa tới, chỉ quan tâm trận Real Madrid với Eibar’

Giang Lao
Giang Lao
03/04/2021 14:16 GMT+7

Chiến lược gia người Pháp, Zinedine Zidane đang phải chịu nhiều sức ép vì những chuyển động đột ngột ở hậu trường ngay trước khi Real Madrid trở lại thi đấu trong 2 tuần quan trọng nhất mùa giải.

Trước đợt trận quốc tế, mọi thứ suôn sẻ và đầy tín hiệu lạc quan cho Real Madrid khi có chuỗi 10 trận bất bại (8 thắng, 2 hòa) trên hai mặt trận còn lại là La Liga và Champions League. Bản thân HLV Zidane cũng đầy hứng khởi, nhưng rồi tình thế thay đổi đang tạo cho nhà cầm quân này áp lực rất lớn.
Đầu tiên là chuyện tương lai của HLV Zidane tại Real Madrid một lần nữa bị nghi ngờ, bất kể vẫn còn 1 năm hợp đồng đến tháng 6.2022. Nhưng khả năng bị sa thải cuối mùa rất lớn khi tờ Marca hé lộ nếu như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trắng tay mùa này, thì ban lãnh đạo đội bóng sẽ tìm người kế vị chiến lược gia người Pháp.
Vấn đề là Real Madrid đang chuẩn bị nhân sự cho mùa tới, trong đó ưu tiên chiêu mộ chân sút Erling Haaland và cả Kylian Mbappe để kết hợp cùng những ngôi sao trẻ hứa hẹn ở sân Bernabeu như Martin Odegaard, Luka Jovic hay Takefusa Kubo, Sergio Reguilon (đang cho mượn) hướng tới tương lai.
Tuy nhiên, số cầu thủ này chưa nhận được sự tín nhiệm của HLV Zidane, trái ngược với quan điểm của ban lãnh đạo Real Madrid.
Vì vậy, khi Real Madrid trở lại thi đấu cuối tuần này ở vòng 29 La Liga với trận gặp Eibar lúc 21 giờ 15 tối nay (3.4), trong cuộc họp báo HLV Zidane đã bị báo chí Tây Ban Nha gặng hỏi về kế hoạch mùa tới, và cũng cùng diễn biến khi ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa tiếp xúc hỏi mua tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund.

HLV Zidane vẫn tin tưởng vào những ngôi sao kỳ cựu như tiền đạo Benzema (trái), người vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của La Liga

AFP

HLV Zidane đã đáp trả thẳng: “Tôi hoàn toàn không biết hoặc nghĩ gì cho mùa bóng tới. Tôi chỉ nghĩ tới trận sắp tới gặp Eibar. Mọi người ở đây (ban lãnh đạo Real Madrid) đều làm những gì họ muốn, và cho là đúng. Còn tôi, chỉ chuẩn bị cho trận đấu sắp tới cùng với những cầu thủ đang có trong tay. Các bạn hỏi, và đó là câu trả lời của tôi”.
Cũng theo HLV Zidane, Real Madrid tiếp tục thiệt quân khi trung vệ Sergio Ramos lại dính chấn thương từ tuyển Tây Ban Nha, nhưng không thể trách ai được vì đó là xui rủi và một phần của bóng đá. Tin vui cho nhà cầm quân này là tiền vệ Toni Kroos kịp trở lại, cùng khả năng ngôi sao Eden Hazard cũng trở lại sớm hơn dự định, nhưng chưa vội góp mặt ở trận gặp Eibar. 

Toni Kroos (giữa) kịp trở lại là tin vui nhất cho HLV Zidane

AFP

Sau trận đấu với Eibar, giữa tuần sau HLV Zidane và Real Madrid bước vào 3 trận then chốt nhất của mùa giải gồm 2 lượt trận đi và về ở vòng tứ kết Champions League gặp Liverpool lúc 2 giờ rạng sáng ngày 7.4 và 15.4. Xen kẽ đó là trận “Siêu kinh điển” với Barcelona ở vòng 30 La Liga lúc 2 giờ rạng sáng 11.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.