Thái Lan tính mang ‘quân châu Âu’ đến AFF Cup 2020 thách thức Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/07/2020 11:19 GMT+7

Khó khăn trong việc triệu tập 4 ngôi sao ở Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) được cho tính chuyện triệu tập một số tài năng chơi bóng ở châu Âu dự AFF Cup 2020.

Việc giải J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến lực lượng của Thái LanAFF Cup 2020 (giải đấu mà Việt Nam đang là đương kim vô địch), dự kiến diễn ra từ ngày 23.11 - 31.12. Bởi “Voi chiến” hiện đang có 4 ngôi sao chơi ở J-League 1 gồm: tiền vệ tài năng Chanathip Songkrasin, thủ thành Kevin Thamsatchanan (CLB Consadole Sapporo), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Kevin Thamsatchanan), tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse).

"Messi Thái" Chanathip (trái) nhiều khả năng không thể dự AFF Cup 2020

ĐỘC LẬP

Trước tình thế trên, theo nguồn tin từ báo giới địa phương, FAT đang liên hệ để có thể đưa một số tài năng trẻ gốc Thái Lan đang chơi bóng ở châu Âu tranh tài ở giải đấu danh giá nhất bóng đá Đông Nam Á cuối năm nay. Đó là tiền đạo Marcel Sieghart, hậu vệ trái Eric Kahl, cặp tiền vệ Thanawat Suengchittawon và Ben Davis, cầu thủ người Anh đã ra mắt tuyển U.23 Thái Lan ở VCK Giải U.23 châu Á năm nay.
Động thái trên của FAT là điều dễ hiểu khi họ đang dồn lực cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11), nơi mà “Voi chiến” đang gặp khó khi đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Thậm chí, một số thông tin trước đó còn bàn tán xung quanh việc HLV Nishino sẽ chọn những nhân tố chủ lực của tuyển U.23 để dự AFF Cup năm nay.

Thái Lan đang nhắm đến tiền đạo 18 tuổi Marcel Sieghart thử sức ở AFF Cup 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Nguồn tin trên tiết lộ, FAT sẽ tiến hành lấy thông tin của các ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu để cung cấp cho HLV Akira Nishino xem xét. Chân sút 18 tuổi Marcel Sieghart xuất thân từ lò đào tạo danh tiếng của Bayern Munich, chơi cho đội trẻ CLB TSV 1860 Munich và gần nhất khoác áo đội U.19 SpVgg Unterhaching của Đức. Marcel là em trai của Alexander Sieghart, người đang thi đấu cho CLB Bangkok United ở Thai League 1.
Ngôi sao 18 tuổi mang 2 quốc tịch Thái - Đức trước đó đã được FAT tính triệu tập cho tuyển U.19 và không loại trừ khả năng sẽ được tạo cơ hội ở AFF Cup 2020. Marcel Sieghart được đánh giá có những tố chất “sát thủ” như tiền đạo huyền thoại Miroslav Klose của tuyển Đức và Bayern Munich khi đặc biệt nguy hiểm trong những pha không chiến và thể lực dồi dào.

Thanawat Suengchittawon từng khoác áo tuyển U.16 Pháp

FFF

Trong khi đó, Thanawat Suengchittawon được đánh giá là một sự lựa chọn chất lượng để bổ sung lực lượng cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup năm nay. Tiền vệ 20 tuổi này được cho là đang hoàn tất việc chuyển đến CLB Leicester (Anh) từ AS Nancy của giải hạng hai Pháp theo dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng này. Thanawat đã gây sự chú ý khi tài năng trẻ này từng khoác áo tuyển U.15 và U.16 Pháp.
Marcel và Thanawat được đánh giá có thể thay thế cho 2 “công thần” trên hàng công của tuyển Thái Lan là Chanathip và Teerasil. Trong khi đó, hậu vệ trái người Thụy Điển Eric Kahl (người cũng có gốc gác Thái Lan) sẽ được nhắm đến cho vị trí hậu vệ trái của Theerathon. Hậu vệ 19 tuổi này hiện đang thuộc biên chế của CLB AIK Solna ở giải hàng đầu Thụy Điển. Người còn lại là Ben Davis, tiền vệ đang thuộc CLB Fulham, đội đang cạnh tranh một suất lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Một số tuyển thủ U.23 Thái Lan có thể được gọi dự AFF Cup năm nay

ĐỘC LẬP

Trước đó, theo báo giới Thái Lan, một số cái tên khác có thể được HLV Nishino triệu tập bổ sung hàng công tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 (trong trường hợp các ngôi sao ở Nhật Bản không thể góp mặt), gồm: Sanrawat Dechmitr (30 tuổi), Jakkaphan Kaewprom (32 tuổi), Worachit Kanitsribampen (22 tuổi), Ratchapol Nawanno (34 tuổi). Đây là những cầu thủ nhiều khả năng sẽ “lọt vào mắt xanh” của HLV Nishino do đều chơi tốt ở các CLB thuộc Thai League và từng khoác áo các tuyển Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.