Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: ‘Quỷ đỏ’ cực chất, đa dạng với Van de Beek

Giang Lao
Giang Lao
01/09/2020 10:07 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 1.9.2020: Với sự hỗ trợ của cựu thủ môn Van der Sar, Giám đốc điều hành Ajax , đã thúc đẩy nhanh thương vụ chuyển nhượng Donny van de Beek đến sân Old Trafford.

Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Manchester United (M.U) chính thức gửi đề nghị chuyển nhượng và đồng ý với mức giá 40 triệu bảng, Donny van de Beek nhanh chóng hoàn tất thủ tục để sớm đến sân Old Trafford.
Tất cả nhờ Van der Sar, cựu thủ môn của M.U, đã thực hiện rất nhanh mọi thủ tục, vì giữa Ajax và M.U luôn duy trì mối quan hệ rất tốt giữa 2 CLB. Rạng sáng nay (1.9), theo kênh Sky Sports, Donny van de Beek cũng đã được phép rời khỏi nơi đóng quân của tuyển Hà Lan để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng với M.U.

HLV Koeman mua de Beek để xây "trục giữa Ajax Amsterdam" tại Barcelona?

Hiện chi tiết hợp đồng chưa công bố, nhưng theo báo chí Anh cho biết ngôi sao tiền vệ 23 tuổi này ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. Donny van de Beek sẽ ra mắt M.U ngay sau khi hoàn tất nghĩa vụ thi đấu quốc tế cho tuyển Hà Lan ở giải Nations League với các trận gặp Ba Lan ngày 4.9 và Ý ngày 7.9.
Có Donny van de Beek trong đội hình, HLV Solskjaer rõ ràng đang có trong tay một ngôi sao cực chất và thoái mái sử dụng cho những yêu cầu về mặt chiến thuật thi đấu cực kỳ đa dạng cho M.U. Bởi tiền vệ này chơi rất đa năng.

Donny van de Beek sẽ là mắt xích quan trọng trong chiến thuật 4-3-2-1 mà HLV Solskjaer ưa sử dụng

Chụp màn hình The Sun

Ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm Donny van de Beek hoàn toàn có thể giải phóng cho Paul Pogba ở mặt trận phòng ngự, để ngôi sao tuyển Pháp này cùng Bruno Fernandes và cặp tiền đạo Marcus Rashford và Mason Greenwood thoải mái tạo các phương án tấn công.
Trong đội hình 4-3-2-1 mà HLV Solskjaer ưa sử dụng này, Anthony Martial sẽ được sử dụng như một trung phong cấm, giải quyết bài toán thiếu chân sút của “Quỷ đỏ”.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Donny van de Beek cũng đồng nghĩa tiền vệ kỳ cựu Nemanja Matic và Fred chỉ còn đóng vai phụ. 

Donny van de Beek thi đấu vị trí tấn công bên trái trong sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ theo mô hình viên kim cương

Chụp màn hình The Sun

Ở một đối sách khác, nếu HLV Solskjaer xoay vòng và vẫn sử dụng Matic cho vị trí tiền vệ phòng ngự ở sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ theo mô hình viên kim cương, thì Donny van de Beek vẫn hữu dụng ở vị trí tấn công bên trái, cùng Bruno Fernandes (giữa) chơi vị trí hộ công sau cặp tiền đạo Rashford và Martial. Và Pogba thi đấu lệch về cánh phải.
Ngoài ra, ở phương án còn lại để Donny van de Beek dẫn dắt lối chơi của M.U thay cho Bruno Fernandes và Pogba nghỉ ngơi, thì tiền vệ người Hà Lan này vẫn đáp ứng yêu cầu vì đã thi đấu tương tự tại Ajax trong vài trò dẫn dắt lối chơi từ hơn 1 năm nay sau khi nhiều đồng đội nổi tiếng ra đi.

Và sẵn sàng cho vị trí dẫn dắt lối chơi thay Bruno Fernandes nếu cầu thủ này cần nghỉ ngơi, chấn thương hay bị thẻ phạt

Chụp màn hình The Sun

Khi đó, HLV Solskjaer có thể xếp Donny van de Beek thi đấu ở vị trí của Bruno Fernandes, ngay sau Odion Ighalo và sự hỗ trợ ở 2 biên từ Daniel James và Juan Mata. Còn phía sau là Fred và Scott McTominay. 

Những thông số thi đấu của Donny van de Beek tại CLB Ajax

Chụp màn hình The Sun

Do đó, có thêm Donny van de Beek quá đa năng và chất lượng, M.U đang sở hữu được một viên ngọc quý mà Barcelona và HLV Ronald Koeman cực kỳ muốn có, nhưng không thể được do cuộc khủng hoảng hiện nay. Ngoài ra, “Quỷ đỏ” cũng đã cuỗm đi cầu thủ mà Real Madrid rất cần có khi từng đề nghị mua tới 47 triệu bảng từ mùa trước nhưng cuối cùng lại không mua được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.