Đội bóng số 1 của Philippines Ceres Negros chính thức đổi tên để tồn tại

Giang Lao
Giang Lao
23/07/2020 21:25 GMT+7

CLB số 1 của Philippines Ceres Negros đã chính thức sang tên đổi họ thành United City Football Club sau khi chuyển đổi chủ sở hữu vì lâm cảnh phá sản do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 .

Ceres Negros thành lập cách đây 8 năm, và do doanh nhân Leo Rey Yanson làm chủ. Chỉ trong thời gian ra đời ngắn ngủi, nhưng CLB này 3 lần vô địch giải VĐQG Philippines các năm 2017, 2018 và 2019, cũng như vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2017, cùng vào đến bán kết Liên khu vực AFC Cup cùng năm này.
Các năm 2018 và 2019, Ceres Negros cũng liên tục vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, nhưng năm 2018 thua CLB Home United (Singapore) 1-3 và năm ngoái thua CLB Hà Nội của Việt Nam 2-3 sau hai lượt đấu.
CLB Ceres Negros mùa này sau khi chia tay vòng đấu loại AFC Champions League, cũng xuống dự AFC Cup và nằm cùng bảng G với Than Quảng Ninh (Việt Nam).
Ở bảng này, sau 3 lượt trận hồi tháng 2 và 3, Ceres Negros với thành tích 2 thắng, 1 hoà đứng đầu bảng có nhiều khả năng đi tiếp vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á năm thứ 4 liên tiếp.
Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ đấu vì đại dịch, tập đoàn sở hữu CLB Ceres Negros là hãng xe buýt số 1 ở Philippines, Ceres Liner do ông Leo Rey Yanson làm chủ đã lâm cảnh khó khăn về tài chính.

Ceres–Negros (áo vàng) hoà Than Quảng Ninh 2-2 ở trận lượt đi, nhưng lượt về sẽ đấu với tên gọi mới United City Football Club

AFC

Vì vậy, cũng đẩy CLB Ceres Negros rơi vào tình thế bi đát và phải tìm các nhà đầu tư mới để giải cứu đội bóng giàu thành tích bậc nhất Philippines.
Theo nguồn tin từ nhà báo Cedelf P. Tupas của tờ Philippine Daily Inquirer, sau thời gian thương lượng một nhóm nhà đầu tư bí mật lấy tên gọi là MMC Sportz Asia đã hoàn tất mua lại quyền sở hữu CLB Ceres Negros và đổi tên thành United City Football Club.
Trong thông báo đổi tên mới, CLB mới ra mắt United City Football Club cũng cho biết đã giữ lại 16 trong 21 cầu thủ từ CLB Ceres Negros cũ, cũng như có thể cả HLV Risto Vidakovic, người Serbia.
CLB United City Football Club thay Ceres Negros cũ, tiếp tục thi đấu ở giải VĐQG Philippines, và vẫn dự AFC Cup như bình thường dưới tên gọi mới sau khi LĐBĐ Philippines gửi xác nhận cho LĐBĐ châu Á (AFC) về việc đổi tên hợp lệ của đội bóng số 1 nước này.
Tại vòng bảng AFC Cup ở bảng G sẽ được nối lại thi đấu vào ngày 23.9 tới, với địa điểm tập trung tại 1 quốc gia, nhiều khả năng là tại TP.Quảng Ninh của Việt Nam. AFC sẽ chính thức công bố địa điểm thi đấu tập trung này trong thời gian tới.
Ở lượt đi, Ceres Negros hoà Than Quảng Ninh 2-2, ở lượt về 2 đội gặp nhau theo lịch đấu mới ngày 29.9 nhưng với tên mới là United City Football Club.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.