EURO 2020: Tuyển Ý chỉ có 30 giờ để hoàn thành ‘The Italian Job’

Giang Lao
Giang Lao
25/06/2021 18:00 GMT+7

Tuyển Ý sắp thi đấu trận vòng 1/8 EURO 2020 gặp tuyển Áo lúc 2 giờ rạng sáng 27.6 trên sân Wembley ở London, nhưng đến thi đấu và ra về trong vòng có 30 giờ.

Báo chí Ý cũng ví von hành trình thi đấu sắp tới của tuyển Ý giống như “The Italian Job”, dựa theo tên một bộ phim hành động ăn khách có nhiều tình tiết nhanh và hấp dẫn.
Theo đó, báo chí nước này cũng hy vọng “Azzurri” sẽ hoàn thành mỹ mãn trận đấu như phim “The Italian Job”, với một chiến thắng chỉ cần trong vòng một khoảng thời gian ngắn để thẳng tiến vào vòng tứ kết EURO 2020.
Trước đó, dự kiến tuyển Ý đã đến nước Anh trong ngày 24.6 để tập làm quen sân Wembley, nhưng do sân đấu này trải qua 3 trận vòng bảng có tuyển Anh thi đấu cần phải bảo dưỡng lại mặt sân nên cả tuyển Ý và Áo đều phải hoãn kết hoạch đến Anh sớm.
Tuyển Ý hiện phải hoàn tất buổi tập chính chuẩn bị cho trận đấu tại Coverciano ở thành phố Florence, và sẽ bay sang London vào lúc 20 giờ ngày 25.6 (giờ địa phương).

Tuyển Ý tập buổi chính chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 tại Coverciano ở thành phố Florence, thay vì trên sân Wembley

AFP

Khi đến Anh, tuyển Ý tập trung riêng biệt ở khách sạn Marriott Hotel Maida Vale khá gần sân Wembley, và thực hiện quy trình "bong bóng" chặt chẽ (sinh hoạt khép kín để tránh xảy ra trường hợp nhiễm Covid-19 với biến thể mới Delta đang gia tăng lây nhiễm tại nước Anh).
Sau trận đấu, tuyển Ý sẽ bay ngay về Rome vì e ngại tình hình lây nhiễm Covid-19 ở Anh với biến thể mới Delta. Vì thế, từ việc di chuyển, trú ngụ và thi đấu rồi quay về nước của tuyển Ý chỉ trong thời gian hơn 1 ngày.

Theo báo chí Ý, tiền vệ Marco Verratti sẽ thi đấu chính trận gặp tuyển Áo

AFP

Nhiều khả năng tuyển Ý cũng chỉ làm quen mặt cỏ sân Wembley mà không có buổi tập nào. Trong khi đó, tuyển Áo đang tập trung gần biên giới Áo - Ý, ở thị trấn Seefeld in Tirol, và cũng hoãn chuyến bay sang Anh. Theo trang Football Italia, tuyển Áo cũng đến Anh lúc 14 giờ (giờ địa phương) ngày 25.6, thay vì lúc 10 giờ như lịch ban đầu, sớm hơn tuyển Ý vài giờ.
Ở vòng bảng EURO 2020, tuyển Ý toàn thắng cả 3 trận đứng đầu bảng A, trong khi tuyển Áo xếp nhì bảng C. Trong lịch sử đối đầu, tuyển Ý thắng tuyển Áo 16 trận, hòa 8 và thua 11. Lần gặp gần đây nhất của 2 đội là trận giao hữu năm 2008 hòa 2-2. Trong 2 lần gặp ở giải đấu lớn gần đây là World Cup 1990 và 1998, tuyển Ý đều thắng tuyển Áo lần lượt 1-0 và 2-1 ở vòng bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.