Balotelli chính thức chuyển sang AC Milan

30/01/2013 07:34 GMT+7

(TNO) Tiền đạo lắm tài nhiều tật Mario Balotelli đã trở thành cầu thủ của AC Milan sau khi đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 4,5 năm với đội bóng chủ sân San Siro.

(TNO) Tiền đạo lắm tài nhiều tật Mario Balotelli đã trở thành cầu thủ của AC Milan sau khi đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 4,5 năm với đội bóng chủ sân San Siro.

>> AC Milan và Juventus hỏi mua Balotelli
>> Balotelli: Bài toán không có lời giải!
>> Berlusconi: Balotelli giống như quả táo thối!

Balotelli chính thức chuyển sang AC Milan
Balotelli đã kết thúc những tin đồn về tương lai của anh khi đồng ý sang AC Milan - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, vụ chuyển nhượng Balotelli từ Manchester City (Man City) sang AC Milan đã thành công sau khi đội chủ sân Etihad đồng ý bán chân sút người Ý với giá 20 triệu euro. Man City có thể nhận thêm 3 triệu euro nếu Balotelli thi đấu tốt trong màu áo đỏ đen.

Tiền đạo 22 tuổi cũng góp phần làm cho thương vụ chuyển nhượng này trở nên dễ dàng hơn khi chấp nhận giảm lương. Theo đó, Balotelli sẽ nhận mức lương 4 triệu euro/năm, giảm 2 triệu euro so với thu nhập tại Man City.



Thống kê kỹ thuật về Balotelli trong thời gian thi đấu cho Man City

"AC Milan và Man City đã ký thỏa thuận về việc chuyển nhượng Mario Balotelli. Anh ấy sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe vào ngày 30.1", trang web chính thức của AC Milan đưa ra thông báo.

Như vậy là tiền đạo lắm tài nhiều tật sẽ trở lại Ý thi đấu chỉ sau 3 năm khoác áo Man City. Balotelli chuyển sang CLB nhà giàu nước Anh vào năm 2010 sau khi HLV Roberto Mancini trở thành HLV đội bóng này.

Dù đã chứng tỏ được tài năng nhưng tiền đạo này cũng gây ra không ít rắc rối ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, Man City đã có ý định bán anh đi.

AC Milan tỏ ra là đội bóng có thành ý nhất trong việc mua Balotelli. Sau nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng "Rossoneri" cũng thành công trong việc thuyết phục ban lãnh đạo Man City.

Những dấu ấn đáng nhớ của Balotelli tại Man City

- Ngày 12.8.2010: chuyển từ Inter Milan sang Man City với giá chuyển nhượng 22 triệu euro. Vài ngày sau, anh đã liên quan đến 1 vụ tai nạn xe hơi và bị phạt 5000 bảng.

- Ngày 19.8.2010: vào sân thay người và ghi bàn đầu tiên cho Man City trong trận gặp  Politehnica Timisoara ở Europa League.

- Ngày 20.10.2010: ghi bàn đầu tiên tại Premier League và sau đó nhận thẻ đỏ ở trận Man City thua Wolves 1-2.

- Tháng 10.2011: tự làm cháy nhà vì đốt pháo hoa.

- Ngày 22.1.2012: Balotelli đánh nguội Scott Parker trong trận đấu với Tottenham nhưng không bị truất quyền thi đấu. Dù vậy, sau đó anh bị cấm thi đấu 4 trận vì hành vi này.

- Ngoài ra, trong suốt thời gian khoác áo Man City, anh này nhiều lần có va chạm trên sân tập với các đồng đội như Jerome Boateng, Vincent Kompany,  Aleksandar Kolarov, Micah Richards và cả HLV Mancini.

- Bên cạnh đó là vô số những vụ scandal liên quan đến việc hút thuốc lá, đi chơi khuya, vi phạm pháp luật và chơi bời trác táng.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của Balotelli tại Man City


Vài ngày sau khi chuyển đến Man CIty, Balotelli đã liên quan đến vụ tai nạn xe hơi và bị phạt 5.000 bảng


Balotelli có nhiều vụ va chạm trên sân tập với đồng đội...


... và cả HLV Mancini


Pha đá nguội Scott Parker (8)


Khoe xe đẹp và bộ quần áo rằn ri


Balotelli thường xuyên gây chú ý bởi những vụ scandal ở trong lẫn ngoài sân cỏ - Ảnh: Sport Mail

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.