Tranh cãi võ sĩ nào là người có cú đấm mạnh nhất mọi thời đại

31/05/2020 15:28 GMT+7

Các cuộc tranh luận đã, đang và sẽ nổ ra xoay quanh câu hỏi ai mới là võ sĩ quyền anh hạng nặng vĩ đại nhất mọi thời đại hay ai là người có cú đấm mạnh nhất.

Võ sĩ cựu vô địch WBC hạng nặng Deontay Wilder được nhiều người đánh giá là võ sĩ có cú đấm mạnh nhất hiện nay, nhưng trong lịch sử đã từng có một người khiến chúng ta phải hoài nghi về sức mạnh thực sự của Wilder.
Earnie Shavers có thể không phải là tay đấm hấp dẫn nhất hạng nặng và cũng không phải là người thu hút được sự chú ý của nhiều fan hâm mộ. Thế nhưng, ‘The Black Destroyer’ mới là võ sĩ có cú đấm mạnh nhất trong lịch sử quyền anh. Cùng với những kỹ thuật và sức bền tuyệt vời của mình, Shavers đã nhiều lần khiến những võ sĩ hạng nặng tên tuổi phải cố gắng trong vô vọng.

Shavers (quần xanh) trong trận đấu gặp Ali

Ảnh: Chụp màn hình

Randall Cobb là một trong những người đã quyết định đứng lên để thử thách sức mạnh cú đấm của Shavers vào năm 1980. Khi được hỏi về sức mạnh của Shavers, Cobb đã nói: “Cú đấm đầu tiên của anh ấy bị trượt và trúng vai của tôi. Cảm giác lúc đó giống như ai đã đã làm rơi một quả bóng bowling lên vai tôi vậy.”
Truyền thuyết và sức mạnh cú đấm của Shavers bắt đầu vào năm 1973 khi ông ‘hạ bệ’ nhà cựu vô địch hạng nặng Jimmy Ellis bằng một cú uppercut tay phải ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Angelo Dundee, người nổi tiếng khi từng làm việc với cả Muhammad Ali và Sugar Ray Leonard, cũng ca ngợi Shavers rằng ‘"ông có thể đưa bạn "đi ngủ" bằng bất kỳ cú đấm nào".

Shavers là võ sĩ được đánh giá có cú đấm "nặng" nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 29.9.1977, Earnie Shavers chạm trán với huyền thoại Muhammad Ali trong một trận đấu để đời. Cú đấm trời giáng của Shavers ở hiệp thứ 2 đã khiến võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại loạng choạng và phải nhờ tới những khoảnh khắc xuất thần, Ali mới xuất sắc “lội ngược dòng” và thắng nhờ phán quyết của trọng tài. Sau trận đấu đó, chính Ali cũng công nhận Shavers là người có cú đấm mạnh nhất mà mình từng đối mặt.
Võ sĩ Earnie Shavers sinh ngày 31.8.1944. Ở thời kỳ đỉnh cao, ông được biết đến nhờ những cú đấm cực kỳ “nặng đô” và tỷ lệ chiến thắng bằng knock-out cao không ai tin nổi: 91,8% (68/74 trận). Không những thế, điều đáng nói hơn nữa là trong 68 đối thủ từng bị Earnie Shavers đánh bại, có đến 23 người ngã gục ngay ở hiệp đấu đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.