Tuyển Ý chạy đà EURO 2020 vùi dập San Marino 7-0, HLV Mancini vẫn chưa vui

Giang Lao
Giang Lao
29/05/2021 14:51 GMT+7

Rạng sáng 29.5, tuyển Ý có trận giao hữu chạy đà cho EURO 2020 khi vùi dập San Marino 7-0 tại Cagliari, nhưng sau trận HLV Roberto Mancini cho rằng chẳng giúp ích gì cho mình trước khi gút danh sách.

Tuyển Ý hiện triệu tập tổng cộng tới 34 cầu thủ, và phải gút danh sách 26 cầu thủ chính thức trước ngày 1.6. Trận giao hữu với San Marino được xem sẽ giúp HLV Mancini có cái nhìn cụ thể trước khi chọn đội hình dự EURO 2020.
Tuy nhiên, dù đội nhà thắng tới 7-0, trong đó dẫn 2-0 sau hiệp 1 nhờ công Federico Bernardeschi và Gian Marco Ferrari ghi bàn, vào hiệp 2 thêm Politano cùng Pessina mỗi người ghi 1 cú đúp và bàn của Belotti để giành chiến thắng đậm.
Mặc dù vậy, HLV Mancini thừa nhận: “Chúng tôi chỉ chơi thực sự quyết liệt trong hiệp 2. Các pha phối hợp nhanh và có tốc độ hơn. Đó là điều tôi cần hơn là tỷ số. Tôi vẫn còn nhiều nghi ngờ, trận đấu này không làm thay đổi bất cứ điều gì. Tôi sẽ phải quyết định, và lựa chọn một số cầu thủ khá cân tài vào đội hình dự EURO 2020. Và đây sẽ là quyết định không hề dễ”.
Theo HLV Mancini, tiền đạo Moise Kean (đang chơi cho PSG theo hợp đồng cho mượn từ Everton) bị thay ra sau hiệp 1 vẫn còn ảnh hưởng chấn thương. Hay ngôi sao trẻ Giacomo Raspadori của Sassuolo có thể được chuyển xuống đội U.21 Ý.

Tuyển Ý trong trận giao hữu thắng San Marino 7-0

AFP

Trong khi đó, tiền đạo Federico Bernardeschi của Juventus có thể được giữ lại sau khi thể hiện rất ấn tượng ở trận gặp San Marino, và nhận vai trò thủ quân tạm thời của tuyển Ý.
Dự kiến, trước ngày 30.5 (giờ địa phương) HLV Mancini sẽ công bố danh sách 26 cầu thủ của tuyển Ý dự EURO 2020. Sau đó, tuyển Ý còn thi đấu một trận giao hữu nữa với CH Czech vào ngày 4.6 tại Bologna, trước khi hướng đến thành Rome chuẩn bị cho trận mở màn ở bảng A gặp Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.