‘Máy ủi’ Gattuso làm HLV của Fiorentina sau 48 giờ chạy khỏi Napoli

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2021 09:35 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng Gennaro Gattuso được bổ nhiệm làm HLV của Fiorentina vào hôm 25.5, chưa đầy 48 giờ sau khi tuyên bố rời Napoli .

"Gennaro Gattuso sẽ HLV mới của Fiorentina", chủ tịch Rocco Commisso thông báo trên trang web của đội bóng vùng Florence, đồng thời cho biết thêm rằng tân HLV sẽ nhậm chức vào ngày 1.7.

Napoli (áo xanh) vuột suất dự Champions League ở vòng cuối Serie A

NAPOLI

Theo báo giới Ý, Gattuso sẽ kế nhiệm Giuseppe Iachini, người đã rời CLB Fiorentina 2 lần trong 6 tháng. Iachini được bổ nhiệm lần đầu tiên từ mùa giải trước, bị sa thải và được thay thế bởi Cesare Prandelli vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, nhà cầm quân này đã trở nắm quân khi Prandelli nghỉ vào tháng 3. Sau khi đảm bảo CLB Fiorentina tránh xuống hạng với vị trí thứ 13 taị Serie A, Iachini đã từ chức.
Trước đó, truyền thông Ý đã đưa tin rằng Lazio sẽ sa thải HLV Simone Inzaghi và đây sẽ là điểm đến ưa thích của Gattuso. Cựu tiền vệ 43 tuổi của AC Milan và Rangers có biệt danh 'Máy ủi" đã kế nhiệm Carlo Ancelotti tại Napoli vào tháng 12.2019 sau những bất đồng nội bộ.

Nỗi thất vọng của Napoli

NAPOLI

Gattuso đã dẫn dắt Napoli đến danh hiệu lớn đầu tiên với tư cách là HLV khi họ vô địch Cúp quốc gia Ý vào tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, đội bóng miền nam nước Ý đã bỏ lỡ mục tiêu chính của mùa giải này khi vuột suất dự Champions League mùa tới ở vòng cuối Serie A. Trước vòng này, đội bóng của Gattuso đứng ở vị trí thứ 4, nhưng trận 1-1 hòa trên sân nhà đầy thất vọng trước khiến họ rớt khỏi tốp. Juventus với chiến thắng trên sân Bologna đã giành vị trí thứ 4 để dự Champions League. Sự ra đi của Gattuso đã được Chủ tịch CLB Napoli, Aurelio De Laurentiis, thông báo ngay sau trận đấu với Verona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.