Các CLB Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm dễ dàng trước 2 “hàng xóm“?

10/03/2020 18:05 GMT+7

Chiều nay và chiều mai hai đại diện của bóng đá Việt Nam là TPHCM và Than Quảng Ninh tiếp tục bước vào lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2020. Gặp 2 đội bóng "hàng xóm" là Lào Toyota và Svay Rieng của Campuchia sẽ không khó cho 2 CLB Việt Nam lấy trọn 3 điểm

 

 

 

Đối thủ của thầy trò HLV Chung Hae-seong là Lao Toyota – nhà vô địch Lào 3 năm liên tiếp (2017, 2018, 2019). Là một đội bóng mới thành lập (năm 2013) nhưng Lao Toyota khá giàu kinh nghiệm ở sân chơi AFC Cup khi đã 5 lần góp mặt ở giải đấu này (tính đến trước mùa giải 2020). Tuy nhiên ở các mùa giải trước, nhà vô địch Lào chưa bao giờ đi xa hơn vòng đấu bảng.

Năm 2017, Lao Toyota từng chạm trán với 1 đội bóng Việt Nam là Sanna Khánh Hòa tại Mekong Club Championship ở vòng bán kết và để thua với tỷ số 0-2.

Trong đội hình của Lao Toyota hiện tại có 4 tuyển thủ quốc gia Lào gồm: hậu vệ Inthavong, tiền vệ Phetphakdy, Phommasane, Kongmathilath. Ngoài ra còn có 4 ngoại binh gồm 2 hậu vệ Kawakami (Nhật Bản), Youssouf Bamba (Bờ Biển Ngà) và 2 tiền đạo: Jerkovic (Pháp) và Laercio (Brazil).

Đội bóng của HLV Jun Fukuda đã khởi đầu vòng bảng AFC Cup 2020 bằng 2 trận thua: 1-3 trước Hougang United (Singapore) trên sân nhà và 2-3 trước Yangon United (Myanmar) trên sân khách.

Công Phượng sẽ lại ghi bàn chiều nay?

CLB TPHCM

Với một đội bóng có thực lực khá yếu như Lao Toyota, mục tiêu của Công Phượng và các đồng đội trong trận đấu ngày mai chắc chắn là phấn đấu giành trọn 3 điểm để qua đó tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng F.

Trong khi đó ở bảng G, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng đang đứng trước cơ hội giành được 3 điểm đầu tiên ở AFC Cup năm nay. Đối thủ của đội bóng đất Mỏ ở lượt đấu này là đội bóng đến từ Campuchia - CLB Svay Rieng.

Được thành lập vào năm 1997, thành tích tốt nhất đến nay của đội bóng này ở giải VĐQG Campuchia (C-League) là đoạt chức vô địch vào các năm 2013 và 2019. Tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên Svay Rieng góp mặt ở giải đấu châu lục AFC Cup.

Than Quảng Ninh (phải) với quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ Campuchia

VPF

Trong đội hình đội tuyển Campuchia tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á có 3 cầu thủ thuộc biên chế Svay Rieng. Đó là các hậu vệ: Sareth Krya, Soeuy Visal và tiền đạo Prak Mony Udom. Ngoài ra trong đội hình đội bóng này còn có 5 ngoại binh gồm: Thiago Santos, Pedro Augusto (Brazil), Jean Marie Privat Befolo Mbarga (Cameroon), Daisuke Kobayashi (Nhật Bản) và Jonny Campbell (Mỹ). Trong đó cái tên đáng chú ý nhất là tiền đạo Befolo Mbarga - Vua phá lưới C-League 2019 với thành tích ghi được 36 bàn.

Tại vòng bảng AFC Cup năm nay, sau thất bại 0-4 trước Ceres-Negros (Philippines) trong trận ra quân, Svay Rieng đã chơi khởi sắc hơn và giành chiến thắng 2-1 trước Bali United (Indonesia) trên sân nhà ở lượt đấu thứ hai.

Dù vậy Svay Rieng có lẽ vẫn là đối thủ “mềm” nhất với Than Quảng Ninh ở bảng G. Và nếu chơi đúng sức, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành trọn 3 điểm trước đội bóng Campuchia này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.