Hoàng Văn Khánh liệu có lọt được vào “mắt xanh” của thầy Park?

22/03/2020 15:23 GMT+7

Với chiều cao lý tưởng (1m80), trung vệ sinh năm 1995 Hoàng Văn Khánh đã thể hiện tốt khả năng đọc tình huống và chỉ huy hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Nhờ đó mà SLNA trở thành đội bóng duy nhất chưa bị thủng lưới sau 2 vòng đấu -

Khép lại mùa giải năm ngoái, đội bóng xứ Nghệ chỉ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng V-League 2019. Tuy nhiên SLNA có quyền tự hào khi là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất V-League 2019 với thành tích chỉ để lọt lưới có 26 bàn, trung bình 1 bàn/trận, ít hơn cả các đội bóng dẫn đầu như TPHCM hay Hà Nội. Đóng góp lớn vào thành tích đó phải kể đến bộ đôi trung vệ Memovic - Hoàng Văn Khánh. Sự ăn ý và chắc chắn của cặp trung vệ này đã tạo nên bức tường thành vững chắc trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Mùa giải năm nay, sau sự ra đi của các trụ cột ở hàng phòng ngự (Memovic đến HAGL, Nguyên Mạnh đến Viettel, Đình Hoàng đến Đà Nẵng), Hoàng Văn Khánh trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự và được HLV Ngô Quang Trường tin tưởng trao tấm băng đội trưởng đội bóng xứ Nghệ.

Hoàng Văn Khánh hạn chế được tầm sát thương của chân sút Pedro của Sài Gòn FC

VPF

Đáp lại sự tin tưởng đó, Văn Khánh đã có màn trình diễn xuất sắc trong 2 vòng đấu vừa qua của V-League 2020. Với chiều cao lý tưởng (1m80), trung vệ sinh năm 1995 này gần như “mua hết” các tình huống bóng bổng của đối phương. Không chỉ có vậy, Văn Khánh còn thể hiện tốt khả năng đọc tình huống và chỉ huy hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Nhờ đó mà SLNA trở thành đội bóng duy nhất chưa bị thủng lưới sau 2 vòng đấu - một thành tích mà không 1 đội bóng nào ở V-League 2020 có được. Ngay như ở cuộc chạm trán với Bình Dương tại vòng đấu thứ 2 vừa qua, trung vệ sinh năm 1995 này đã chơi xuất sắc và khiến cho tiền đạo ĐTQG Nguyễn Tiến Linh gần như “tắt điện” trong suốt 90 phút thi đấu.

Trong bối cảnh Duy Mạnh chấn thương dài hạn và phải nghỉ thi đấu hết năm, còn Đình Trọng cũng phải khoảng 3 tháng nữa mới có thể trở lại, Văn Khánh với màn trình diễn ấn tượng trong suốt hơn 1 năm qua đang nổi lên như là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho Duy Mạnh, Đình Trọng ở vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Văn Khánh (5, đội trưởng) chỉ huy đeo bám Geovane của Sài Gòn FC

VPF

Trên thực tế trong quá khứ, Văn Khánh cũng đã từng có quãng thời gian ngắn ngủi làm việc với HLV Park Hang- seo khi cùng với đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải U.23 châu Á 2018. Vì thế trung vệ xứ Nghệ cũng không còn quá xa lạ với các sơ đồ chiến thuật của HLV người Hàn Quốc.

Vấn đề còn lại đối với Hoàng Văn Khánh là làm thế nào để tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này từ nay cho đến tháng 6, để có thể được HLV Park Hang-seo “ngó ngàng” tới và điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.