Iran - Tây Ban Nha: 'Cuồng phong đỏ' xóa sạch sự ngờ vực

20/06/2018 15:05 GMT+7

Chiến thắng trước Iran trong lượt trận thứ hai của bảng B cũng sẽ có nghĩa là Tây Ban Nha đã vượt qua được cú sốc từ việc HLV Julen Lopetegui bị sa thải một cách bất ngờ.

Trận hòa đầy kịch tính với Bồ Đào Nha (3-3) tại Sochi đã làm giảm bớt mối lo ngại rằng việc sa thải HLV Julen Lopetegui sẽ làm hỏng chiến dịch World Cup của Tây Ban Nha và vào rạng sáng 21.6 (lúc 1 giờ, theo giờ VN), trong cuộc chạm trán với Iran tại Kazan, “Cuồng phong đỏ” sẽ tiếp tục cho thấy tâm trạng lạc quan của họ dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Fernando Hierro.
Cần bàn thắng sớm
Trên lý thuyết, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đối phó một cách thoải mái với Iran trong cuộc đọ sức đầu tiên giữa 2 quốc gia này, dù HLV Hierro vẫn có những mối bận tâm về phong độ đáng lo ngại của thủ môn David De Gea và màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục của hậu vệ phải Nacho Fernandez ở trận gặp Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, trong khi đang tính đến phương án thay thế Nacho bằng Dani Carvajal do cầu thủ này vừa bình phục chấn thương thì nhiều khả năng ông sẽ vẫn tiếp tục đặt trọn niềm tin vào De Gea.

Sở dĩ HLV Hierro quan tâm đến hàng phòng ngự của Tây Ban Nha trước một đối thủ khá khiêm tốn như Iran là bởi thất bại của Đức trước Mexico đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho các ứng viên nặng ký của giải đấu này. Ông nói: “Điều gì đã xảy ra với Đức có thể xảy ra với bất cứ ai. 32 đội có mặt ở đây đều rất tốt và trận đấu đầu tiên luôn khó khăn. Sự lo lắng đóng một vai trò quan trọng. Chúng tôi đã có được một điểm trước các nhà vô địch châu Âu và bây giờ chúng tôi sẽ gặp Iran”.
Nhiệm vụ được đặt ra cho Tây Ban Nha là cần phải ghi bàn càng sớm càng tốt trước một hàng phòng ngự chỉ để thủng lưới có 5 lần trong 18 trận ở vòng loại nhằm giải tỏa áp lực và đồng thời gây sức ép ngược lại cho Iran. Với Diego Costa, David Silva, Isco, Andres Iniesta… trên hàng công, điều đó là không khó nhưng vấn đề là “Cuồng phong đỏ” cần phải nhập cuộc một cách nhanh chóng và tìm được sự trôi chảy trong cách chơi.
Chiến đấu đến cùng
Hàng phòng ngự của Iran (áo trắng) sẽ phải chống đỡ rất vất vả trước những pha tấn công liên tục của Tây Ban Nha Reuters
Iran cũng có nỗi lo ở hàng thủ khi trung vệ trụ cột Rouzbeh Cheshmi đã phải sớm chia tay World Cup vì chấn thương trong lúc tiền vệ phòng ngự Omid Ebrahimi đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục. Tuy nhiên, HLV Carlos Queiroz sẽ chào đón sự trở lại của Saeid Ezatolahi sau khi “Pogba của Ba Tư” mãn án treo giò và Mohammad Reza Khanzadeh có thể lấp đầy khoảng trống mà Cheshmi để lại.
Sau khi đã đá bại Ma Rốc, một chiến thắng nữa trước Tây Ban Nha sẽ giúp Iran sớm đặt chỗ ở vòng 1/8 mà nếu điều đó xảy ra thì theo HLV Queiroz, “đó không phải là phép lạ”. Bởi ông tin rằng khi một đội bóng “có sự đoàn kết, có thể tạo ra những câu chuyện tuyệt vời và những điều siêu đẳng. Thái độ của chúng tôi là cố gắng và biến điều không thể thành có thể”.
Thế nhưng, ông cũng hiểu rất rõ rằng Iran sẽ cần phải có một chiến lược hoàn toàn khác để đối phó với Tây Ban Nha chứ không thể làm theo cùng một cách như trước Ma Rốc, bởi “tất cả mọi người của họ, từ thủ môn cho đến tiền đạo, đều có thể tạo ra mọi thứ”. Đó là một chiến lược mà thủ môn Beiranvand “có thể đảm bảo rằng Tây Ban Nha sẽ không có một thời điểm dễ dàng trước chúng tôi. Mọi người đều biết rằng các chàng trai của chúng tôi là những chiến binh, và chúng tôi sẽ chiến đấu và sẽ duy trì sự tập trung của chúng tôi cho đến giây phút cuối cùng của trận đấu”.
Đội hình dự kiến
Iran (4-1-4-1): Beiranvand - Safi, Pouraliganji, Khanzadeh, Rezaeian - Ezatolahi - Jahanbakhsh, Shojaei, Amiri, Ansarifard - Azmoun.
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea - Nacho, Pique, Ramos, Alba - Koke, Busquets, Iniesta - Isco, Costa, Silva.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.