Phá lưới Tây Ban Nha, Ronaldo sẽ có thêm 1 kỉ lục World Cup đặc biệt

15/06/2018 18:35 GMT+7

1 giờ sáng mai (16.6, giờ Việt Nam), Cristiano Ronaldo và các đồng đội của anh ở đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân ở World Cup 2018, đối đầu với Tây Ban Nha.

Với riêng cá nhân Ronaldo, ở tuổi 33, đây hầu như chắc chắn sẽ là kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Cho đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đang sở hữ một kỉ lục vô tuyền khoáng hậu ở thành tích ghi bàn cấp đội tuyển. Anh chính là cầu thủ duy nhất xưa nay “nổ súng” trong 7 VCK các giải đấu lớn liên tiếp, bao gồm EURO 2004 - World Cup 2006 - EURO 2008 – World Cup 2010 – EURO 2012 – World Cup 204 và gần đây nhất là EURO 2016, giải đấu mà Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

tin liên quan

Tiền đạo Hà Đức Chinh: ‘Kẻ độc mã Ronaldo sẽ lên tiếng’
Bồ Đào Nha là đội bóng được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến mà tiền đạo đội U.23 Việt Nam Hà Đức Chinh là một ví dụ. Anh lạc quan dự đoán rằng, trận mở màn của Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha ở World Cup năm nay sẽ rất hấp dẫn mà phần thắng có thể sẽ thuộc về đội bóng của Ronaldo.
Ngoài ra, Ronaldo cũng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các kì vòng loại EURO và World Cup, với tổng cộng 50 pha lập công. CR7 hiện chính là cầu thủ còn đang thi đấu có thành tích ghi bàn tốt nhất cấp độ đội tuyển. Trên BXH những chân sút vĩ đại nhất cấp đội tuyển, Ronaldo chỉ kém đúng 2 người: Ferenc Puskas (Hungary, 84 bàn) và Ali Daei (Iran, 109 bàn).
Thành tích ghi bàn của Ronaldo tại các kì World Cup là hơi ít Reuters
Tuy nhiên, có một thực tế phải thừa nhận: World Cup là giải đấu mà Ronaldo kém duyên ghi bàn hơn hẳn so với những đấu trường khác. 3 kì World Cup đã góp mặt, Ronaldi ghi đều… mỗi VCK đúng 1 bàn thắng. Dĩ nhiên, với hiệu suất ghi bàn như vậy thật khó kì vọng Ronaldo sẽ phá hủy các kỉ lục ghi bàn của Miroslav Klose (cầu thủ ghi nhiều bàn nhất các kì World Cup), Just Fontaine (ghi 13 bàn chỉ trong 1 kì World Cup) hay Oleg Salenko (ghi 5 bàn chỉ trong 1 trận).
Dù vậy, nếu Ronaldo có thêm, dù chỉ là 1 bàn thắng nữa thôi tại Nga, anh cũng sẽ sánh ngang những huyền thoại như Pele, Uwe Seeler và Klose ở một kỉ lục đặc biệt: ghi bàn ở 4 kì World Cup. Và nếu như bàn thắng ấy được thực hiện vào lưới Tây Ban Nha, đối thủ mà Ronaldo chưa từng phá lưới trong sự nghiệp, thì đúng là niềm vui nhân đôi cho CR7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.