Ngoại hạng Anh: Đua nhau tìm đường sống sót sau lễ, tết

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2019 08:06 GMT+7

Mùa này giải Ngoại hạng Anh có kỳ nghỉ đông, nhưng thực ra là không nghỉ vì các trận đấu dịp lễ Giáng sinh và năm mới vẫn diễn ra bình thường.

Điều gây tranh cãi ở chỗ là lịch đấu dồn dập, nhưng lại không công bằng cho tất cả. Vì một số ít đội như Liverpool đang nắm ưu thế lớn ở cuộc đua vô địch lại còn được hưởng lợi vì được nghỉ nhiều hơn xen kẽ giữa các trận đấu dịp này, trong khi đa phần các đội còn lại như Man.City rất nỗ lực tìm cơ hội tranh đua thì bị “nhét” ngay lịch đấu cầm chắc phần thiệt thòi.
Trước mắt cuối tuần này, Man.City phải đấu 2 trận liền chỉ trong vòng chưa tới 48 giờ. Ngay cả tiền vệ Kevin De Bruyne có thể lực tốt nhất ở “Man xanh” cũng phải thốt lên: “Không thể thi đấu trong điều kiện gần như không có thời gian để hồi phục như vậy. Trận đầu thì có thể được, nhưng trận tiếp theo tôi không biết phải làm sao”. Theo đó, Man.City gặp Wolverhampton trên sân khách rạng sáng 28.12 (giờ VN), sau trận này họ phải tức tốc quay về sân nhà để chuẩn bị cho trận gặp Sheffield United lúc 1 giờ ngày 30.12. Tiếp đó, lúc 0 giờ 30 ngày 2.1, Man.City gặp tiếp Everton cũng trên sân nhà.
HLV Pep Guardiola cho biết đã gửi một lá thư riêng cho ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh nhưng chỉ gói gọn 2 từ: “Cảm ơn” đầy sự dè bỉu, vì đã xếp lịch đấu vắt kiệt mọi sức lực của các cầu thủ Man.City. Trong điều kiện như vậy, ông Guardiola thừa nhận: “Man.City chỉ cần giữ được vị trí trong tốp 4 sau các trận đấu “hành xác” này là đã thành công lớn. Tôi không thể hy vọng gì cơ hội thu hẹp cách biệt với Liverpool ở cuộc đua vô địch”.
Không riêng gì Man.City, các đội khác như Wolverhampton, Leicester, Bournemouth hay Newcastle cũng đấu 2 trận liền mà khoảng thời gian nghỉ giữa trận trước và trận sau chỉ cách nhau vỏn vẹn 45 giờ rưỡi đồng hồ cho cả di chuyển, hồi phục và lại ra sân thi đấu tiếp.
HLV Nuno Espirito Santo của Wolverhampton than thở: “Man.City hay các đội khác còn được than phiền, riêng chúng tôi thì không vì phải tranh thủ mà thở để được sống sót. Thật khó hiểu và vô lý, khi Wolverhampton phải vừa chạy vừa đá kiểu này. Tôi chẳng mong thành hay bại gì ở các trận đấu này, mà chỉ mong sao cả đội được sống sót là tốt rồi”.
Trong khi đó, Liverpool gần như không bị ảnh hưởng gì ở đợt thi đấu “vắt chân” mà chạy này, vì theo tính toán họ sẽ có trung bình gần 3 ngày nghỉ/trận nên có đủ thời gian di chuyển và hồi phục. Đoàn quân HLV Klopp vừa trở về từ Qatar đầu tuần này với danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup, nên sẽ hưng phấn khi trở lại giải Ngoại hạng Anh với trận gặp Leicester sân khách lúc 3 giờ ngày 27.12, sau đó họ sẽ có đến hơn 68 giờ đồng hồ nghỉ ngơi, di chuyển để trở về sân nhà tiếp Wolverhampton. Trận tiếp theo đầu năm mới, Liverpool gặp Sheffield United lúc 3 giờ ngày 3.1 cũng trên sân nhà.
Liverpool hiện đấu ít hơn Man.City 1 trận, nhưng vẫn giữ cách biệt hơn đến 11 điểm, trong khi hơn đội nhì bảng Leicester 10 điểm. Với đà này, Liverpool rõ ràng sẽ còn gia tăng hơn nữa cách biệt điểm số.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.